adsads
shutterstock 680761060 1 1
Lượt Xem 2 K

1. Tăng thu nhập của bạn

Dù bạn đang đứng ở vị trí nào, việc có nhiều nguồn thu nhập khác nhau là bước cơ bản để xây dựng sự giàu có. Dưới đây là một số cách bạn có thể tăng thu nhập và xây dựng sự giàu có nhanh chóng. 

Liên doanh vào kinh doanh

Những người giàu nhất trên thế giới không phải là nhân viên mà là những người sáng lập doanh nghiệp. Tinh thần kinh doanh đáp ứng hai khía cạnh của việc xây dựng sự giàu có: thu nhập và lợi nhuận cao từ tài sản tích lũy được. Do đó, nếu bạn có ý tưởng kinh doanh có thể tăng thu nhập, hãy bắt tay vào thực hiện.

Không hẳn là một doanh nghiệp lớn. Bạn có thể bắt đầu với những gì bạn giỏi với quy mô doanh nghiệp nhỏ. Ví dụ, với sự xuất hiện của internet, bạn có thể tạo ra một doanh nghiệp hoàn toàn dựa trên trực tuyến. Nếu bận việc khác, bạn có thể thuê người điều hành công việc cho mình.

Đảm nhận công việc được trả lương cao

Hơn 100 ngành nghề trả trung bình không dưới 80.000 đô la mỗi năm. Các ví dụ điển hình về các chuyên gia được trả lương cao bao gồm bác sĩ, quản lý, y tá và kỹ sư.

Tuy nhiên, một số nghề này rất tốn kém. Họ cũng có thể mất rất nhiều thời gian để hoàn thành khóa học cần thiết và thậm chí có thể lâu hơn trước khi bạn bắt đầu kiếm được mức lương cao. Bạn nên xem xét tất cả các yếu tố này trước khi chọn một nghề. Cho dù bạn chọn con đường sự nghiệp nào, hãy đảm bảo rằng nó không để mức nợ của bạn quá cao.

Cải thiện bộ kỹ năng của bạn

Có hai cách để bạn có thể tăng thu nhập và đầu tư sinh lời. Bạn có thể giảm chi phí hoặc tăng thu nhập của mình. Hầu hết mọi người tập trung vào cái đầu tiên, quên mất cái sau. Bạn có thể tăng thu nhập bằng cách rèn giũa bộ kỹ năng của mình. Điều này có thể bao gồm việc nhận được bằng cấp.

2. Tiết kiệm hơn

Để hướng tới tự do tài chính một trong các bước quan trọng là tiết kiệm. Khi bạn đã có đủ thu nhập để phục vụ cho những nhu cầu cơ bản của mình, đã đến lúc bạn nên tiết kiệm. Tiết kiệm những khoản nhỏ sẽ tạo nên một số tiền lớn trong tương lai. 

Tạo ngân sách

Ngân sách là kế hoạch tài chính của bạn, với các ước tính chi tiêu so với thu nhập của bạn. Ngân sách là một công cụ quan trọng trong việc tạo ra tài sản. Nó cung cấp cho bạn một cái nhìn về chi tiêu của bạn – những thứ bạn có thể cắt giảm để tăng khoản tiết kiệm của mình.

Để duy trì một ngân sách khả thi, bạn nên tạo một ngân sách mới hàng tháng. Bạn có thể tưởng tượng một thủy thủ không có la bàn? Đó là những gì một người tiêu tiền của họ mà không có ngân sách là như thế nào. Một người như vậy cuối cùng có thể sẽ gặp phải một sự sụp đổ tài chính nghiêm trọng .

Xây dựng quỹ khẩn cấp

Quỹ khẩn cấp giúp bạn chuẩn bị cho những sự kiện bất ngờ, chẳng hạn như mất việc. Những sự cố như vậy có thể làm mất phương hướng xây dựng sự giàu có của bạn nếu không có quỹ khẩn cấp. Hai kết quả phổ biến là bán khoản đầu tư hoặc phát sinh các khoản nợ.

Nếu bạn phải gánh những khoản nợ, sự giàu có của bạn bắt đầu giảm đi. Ngoài ra, bạn sẽ phải trả lãi cho khoản nợ. Nếu bạn bán khoản đầu tư của mình, bạn sẽ mất vốn và tiền lãi mà bạn có thể kiếm được. Vì vậy, để tránh những trường hợp như vậy, hãy xây dựng một quỹ khẩn cấp làm tiền dự phòng của bạn để giải quyết các khoản chi tiêu bất ngờ.

Sống bên dưới mức cho phép

Việc chi tiêu quá mức có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng xây dựng sự giàu có của bạn. Cắt giảm chi tiêu cho những thứ không cần thiết như đi ăn ngoài, mua quần áo hàng hiệu và đi nghỉ thường xuyên. Mặc dù thanh đạm có thể gây nhàm chán và không hài lòng, nhưng bạn sẽ tích lũy của cải theo thời gian và thấy điều đó thật bổ ích.

3. Đầu tư

Sau khi đã lên kế hoạch tiết kiệm hàng tháng, đã đến lúc bạn nên đầu tư. Khi bạn đầu tư tiền của mình, nó mang lại cho bạn nhiều tiền hơn. Đầu tư thu nhập của bạn vào thị trường chứng khoán, vào bất động sản và tài khoản hưu trí, có thể giúp bạn xây dựng khối tài sản khổng lồ theo thời gian.

Thị trường chứng khoán

Mua cổ phiếu của công ty là một trong những cách tốt nhất và đơn giản để xây dựng sự giàu có. Thông qua cổ phiếu, bạn trở thành một cổ đông, sở hữu một phần của công ty. Mua cổ phiếu thông qua các quỹ trao đổi là một hình thức đầu tư minh bạch và không có rủi ro.

Bất động sản

Đầu tư vào ủy thác đầu tư bất động sản mang lại cho bạn cơ hội sinh lời từ ngành bất động sản mà không cần tham gia trực tiếp. REIT về bản chất là cổ phiếu của công ty bất động sản liên quan đến việc mua và bán tài sản. Các công ty cho vay thế chấp cũng thuộc loại này.

Mỗi khi giá trị của công ty tăng lên, bạn cũng đạt được lợi nhuận. REIT tự hào về cổ tức rất cao, mà bạn có thể tái đầu tư để thu được nhiều lợi nhuận hơn.

>> Xem thêm: Giảm thiểu căng thẳng khi làm việc tại chốn công sở chỉ với 3 bí quyết sau

— HR Insider—
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan
co hoi nghe nghiep va thu nhap cua vi tri giam doc tai chinh

Giám đốc tài chính là gì? Cơ hội nghề nghiệp và thu nhập hiện nay của CFO

Chắc hẳn bạn đã nghe tới vị trí CFO rồi. Vậy bạn đã hiểu rõ về vị trí này chưa? Vai trò trách nhiệm của...

CIMA là gì

CIMA là gì? Ưu điểm và cơ hội nghề nghiệp khi sở hữu chứng chỉ CIMA

Nếu quan tâm đến chuyên ngành Tài Chính - Kế toán chắc hẳn bạn sẽ biết đến chứng chỉ CIMA. Đây là chứng chỉ danh...

ke toan noi bo la gi

Kế toán nội bộ là gì? Công việc, lương và các kỹ năng cần có

Kế toán là bộ phận quan trọng và không thể thiếu trong mọi công ty, doanh nghiệp. Và tại mỗi đơn vị, kế toán nội...

acca là gì

ACCA là gì? Học ACCA làm gì? Cơ hội thăng tiến công việc

Với những bạn trẻ đã và đang có ý định theo đuổi chuyên ngành kế toán, kiểm toán thì việc sở hữu chứng chỉ ACCA...

ngành kế toán

Ngành Kế Toán Là Gì? Học Trường Nào? Cơ Hội Việc Làm Hiện Nay

Ngành kế toán là một lĩnh vực quan trọng và cần thiết trong hoạt động kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Với sự phát triển...

Bài Viết Liên Quan
co hoi nghe nghiep va thu nhap cua vi tri giam doc tai chinh

Giám đốc tài chính là gì? Cơ hội nghề nghiệp và thu nhập hiện nay của CFO

Chắc hẳn bạn đã nghe tới vị trí CFO rồi. Vậy bạn đã hiểu rõ...

CIMA là gì

CIMA là gì? Ưu điểm và cơ hội nghề nghiệp khi sở hữu chứng chỉ CIMA

Nếu quan tâm đến chuyên ngành Tài Chính - Kế toán chắc hẳn bạn sẽ...

ke toan noi bo la gi

Kế toán nội bộ là gì? Công việc, lương và các kỹ năng cần có

Kế toán là bộ phận quan trọng và không thể thiếu trong mọi công ty,...

acca là gì

ACCA là gì? Học ACCA làm gì? Cơ hội thăng tiến công việc

Với những bạn trẻ đã và đang có ý định theo đuổi chuyên ngành kế...

ngành kế toán

Ngành Kế Toán Là Gì? Học Trường Nào? Cơ Hội Việc Làm Hiện Nay

Ngành kế toán là một lĩnh vực quan trọng và cần thiết trong hoạt động...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers