adsads
9 1200x900 1
Lượt Xem 1 K

Thế vận hội Olympics mùa hè năm 2020 ở Tokyo đã mang đi vào lịch sử. Theo Ủy ban Olympics Quốc tế, Thế vận hội Olympics ở Tokyo là thế vận hội cân bằng giới tính đầu tiên trong lịch sử. Về phía Đội tuyển Hoa Kỳ, danh sách năm 2020 bao gồm 329 nữ và 284 nam, đánh dấu Thế vận hội Olympics thứ ba liên tiếp có nhiều nữ hơn nam trong danh sách của Hoa Kỳ. 

Trong Thế vận hội Paralympic 2020, khai mạc vào tháng 8/2020 tại Tokyo, 40,5% vận động phần lớn là phụ nữ, một kỷ lục cho các trò chơi. Và những người phụ nữ đó cũng đang dẫn đầu về bộ môn của họ, họ đã khởi đầu các cuộc trò chuyện về mọi thứ, từ sức khỏe tâm thần đến bất bình đẳng và hòa nhập.

Ngoài những bài học đáng nhớ của Simone Biles về sức khỏe tinh thần và chăm sóc bản thân, đây là tám bài học lãnh đạo mà các phụ nữ tham dự Thế vận hội 2020 đã dạy chúng ta trong các trận đấu này:

Đừng ngại thử thách một điều mới

Allman bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một vũ công, lưu diễn khắp đất nước khi cô còn học trung học, nhưng sau đó cô đã chuyển sang bộ môn mới – đội điền kinh ở trường trung học và thử ném đĩa để có thể ghi được mời tham dự bữa tối spaghetti hàng năm của những người ném đĩa. 

Cô nhận thấy mình có sở trường về sức mạnh, khả năng giữ thăng bằng và kỹ thuật mà cô học được trong khóa huấn luyện khiêu vũ đã giúp ích cho cô và trong lúc học ném đĩa tại Đại học Stanford. Chính sự lựa chọn đó đã thay đổi cuộc đời cô, cô trở thành một trong những vận động viên đi vào trận chung kết Olympics.

Tuổi tác không xác định bạn

Độ tuổi của các vận động viên nữ ở Tokyo có thể khiến bạn ngạc nhiên. Trong số các vận động viên nhỏ tuổi nhất thi đấu là Hend Zaza, 12 tuổi, đến từ Syria, thi đấu môn bóng bàn. Vận động viên trượt ván Sky Brown, 13 tuổi thuộc Vương quốc Anh và Kokona Hiraki, 12 tuổi của Nhật Bản, cũng là một trong những vận động viên Olympics trẻ tuổi nhất.

Vận động viên trượt ván Momiji Nishiya, 13 tuổi, đã giành huy chương vàng trong sự kiện trượt ván đường phố dành cho nữ. Vận động viên cao tuổi nhất tại Olympics 2020 là Mary Hanna, một vận động viên cưỡi ngựa 66 tuổi đến từ Australia.

Họ là những người có khả năng và họ không hề bận tâm mặc dù đã lớn tuổi, hay nhỏ tuổi, dũng khí đó đủ cho thấy, bạn cần cố gắng hơn nữa, như vậy chưa thể đi đến đâu.

Hãy tiếp tục ngay cả khi khó khăn

Bất cứ ai đã từng có những ngày tan nát cõi lòng đều cảm thấy yêu thương vận động viên thể dục dụng cụ Jade Carey của đội Mỹ, khi cô ấy kết thúc ngày Chủ nhật trong nước mắt. Một bước đi loạng choạng khi Vault khiến cô ở vị trí thứ tám trong sự kiện, không có cơ hội giành huy chương. Nhưng không dừng ở đó, cô đã khiến mọi người vô cùng kinh ngạc. 

Cô ấy đã dành chiến thắng vào tối hôm sau và giành huy chương vàng cho đội Mỹ. Là một vận động viên, họ đã học được những bài học đáng giá để tiếp tục đam mê của mình. Có thể hôm nay bạn không dành cúp chiến thắng, nhưng còn ngay mai, ngày kia, và những ngày tháng phía sau đang chờ đợi bạn. 

Lên tiếng cho công bằng của bạn

Felix đã giành được sáu huy chương vàng Olympics và ba huy chương đồng, khiến cô trở thành vận động viên điền kinh nổi bật nhiều nhất trong lịch sử. Felix đã hợp tác với Tổ chức Thể thao Phụ nữ và công ty quần áo thể thao Athleta để tạo ra một chương trình tài trợ chăm sóc trẻ em cho các vận động viên là bà mẹ để giúp giảm bớt chi phí chăm sóc trẻ em cho phụ nữ tập luyện.

Felix cũng là một người đã ủng hộ mạnh mã phụ nữ trong thể thao. Cô là một trong số ít phụ nữ đã phá vỡ thỏa thuận không tiết lộ thông tin của họ với Nike vào năm 2019 để gây chú ý đến chính sách của công ty về việc giảm tiền tài trợ cho các vận động viên mang thai.

Một cuộc triển lãm của bài báo New York và bài viết riêng của Felix đã dẫn đến sự thay đổi về chính sách trả lương khi phụ nữ mang thai của công ty. Felix, có con gái sinh non do mổ lấy thai do tiền sản giật – một tình trạng thai nghén đặc trưng bởi huyết áp cao nguy hiểm.

Chính vì vậy cô ấy là người đã lên tiếng cho hàng trăm người đang muốn nói lên nỗi lòng của mình. Chính cô cũng là người chăm sóc những phụ sản da màu. Cô đã giúp họ trong thời kỳ khó khăn nhất, và đây mới chính là con người thật của cô ấy. 

Thay đổi các quy tắc không công bằng

Đồng phục của các vận động viên nữ cũng trở thành điểm nhấn tại Thế vận hội Olympics 2020. Đầu tiên, các thành viên của đội bóng ném bãi biển nữ của Na Uy đã bị phạt 150 Euro mỗi người, vì mặc quần đùi thay vì quần bikini, theo yêu cầu của Liên đoàn bóng ném quốc tế.

Trong khi nam giới có thể mặc quần soóc dài qua đầu gối khoảng 4 inch, phụ nữ phải mặc quần bikini dài không quá 4 inch. Hành động nổi loạn đã gây ra một làn sóng phản đối quốc tế, họ đã phải bồi thường về sự bất công này.

Toả ánh sáng theo cách của riêng bạn

Vận động viên cưỡi ngựa Jessica Springsteen, người có cha là huyền thoại nhạc rock Bruce Springsteen, một số người gọi cô là “con gái của Ông chủ”, chính vì vậy cô đã không ngừng cố gắng để mọi người thấy tài năng, và đam mê thật sự của cô. Cô hiện đang đứng thứ 14 trên thế thới trong sự kiện của mình. Mặc dù cô ấy không đủ điều kiện để thi đấu ở Tokyo, nhưng cô ấy sẽ thi đấu trong cuộc thi trong nước để hoàn thành niềm đam mê của cô và có mặt trong trận chung kết.

Hãy tỏa nắng theo cách riêng của bạn, cho dù bạn có như thế nào, điều đó không quan trọng bằng việc bạn đang đi trên con đường thực hiện ước mơ của mình.

>> Xem thêm: Kỹ năng làm việc – 95% nhân viên không biết cách xin sếp dời deadline

— HR Insider / Theo Fast Company —
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

5 sáng kiến về văn hóa doanh nghiệp được Google áp dụng vào năm 2024

Google, gã khổng lồ công nghệ sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh, không chỉ tạo ra cuộc cách mạng internet...

AirBnB dùng văn hóa để "chinh phục" nhân viên của mình như thế nào?

Airbnb, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, không chỉ nổi tiếng với dịch vụ cho thuê nhà trực tuyến mà...

Tiêu chí đánh giá nhân sự hiệu quả tại Amazon

Amazon, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đã xây dựng một hệ thống đánh giá hiệu suất nhân sự độc...

Phát triển nhân viên: hãy học theo Spotify

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh, việc phát triển nhân viên không chỉ là lựa chọn mà là chìa khóa...

Top 10 công ty hàng đầu ứng dụng "Bài kiểm tra năng lực" để nhận diện nhân tài

Trên hành trình tìm kiếm và giữ chân nhân tài, các công ty hàng đầu thế giới ngày càng chú trọng vào việc áp dụng...

Bài Viết Liên Quan

5 sáng kiến về văn hóa doanh nghiệp được Google áp dụng vào năm 2024

Google, gã khổng lồ công nghệ sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất...

AirBnB dùng văn hóa để "chinh phục" nhân viên của mình như thế nào?

Airbnb, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, không chỉ nổi...

Tiêu chí đánh giá nhân sự hiệu quả tại Amazon

Amazon, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đã xây dựng...

Phát triển nhân viên: hãy học theo Spotify

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh, việc phát triển nhân...

Top 10 công ty hàng đầu ứng dụng "Bài kiểm tra năng lực" để nhận diện nhân tài

Trên hành trình tìm kiếm và giữ chân nhân tài, các công ty hàng đầu...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers