adsads
Shutterstock 2213679055
Lượt Xem 423

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Khả năng giao tiếp hiệu quả là kỹ năng quan trọng để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào. Khi làm việc, bạn cần phải thuyết phục và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu. Nếu bạn không thể giao tiếp tốt, bạn có thể gây nhầm lẫn hoặc hiểu nhầm thông tin, dẫn đến sự cố hoặc những sai lầm không đáng có. Ví dụ, nếu bạn làm việc trong bộ phận cần phải gặp khách hàng để đàm phán về hợp đồng mới, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp hiệu quả để truyền đạt thông tin chính xác và thuyết phục khách hàng về những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là kỹ năng quan trọng để đạt được mục tiêu và thành công trong công việc. Fresher cần phải biết cách đưa ra ý tưởng, lên kế hoạch và chỉ đạo các thành viên trong nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ đó. Kỹ năng lãnh đạo không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong công việc mà còn giúp bạn phát triển các kỹ năng khác như quản lý thời gian và quản lý nhân sự.

Ví dụ, nếu bạn được giao nhiệm vụ điều phối một sự kiện nhỏ trong team, bạn cần có khả năng lên kế hoạch và sắp xếp nhiệm vụ của các thành viên sao cho phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Từ việc thể hiện khả năng lãnh đạo tốt trong các sự kiện, dần dần bạn sẽ hình thành nên được kỹ năng lãnh đạo các nhiệm vụ lớn hơn và quan trọng hơn trong công việc sau này. 

Kỹ năng sáng tạo

Kỹ năng sáng tạo giúp bạn tìm ra các giải pháp mới và đột phá trong công việc. Khi làm, bạn cần phải có khả năng tìm ra những cách tiếp cận khác nhau để giải quyết các vấn đề và tạo ra giá trị cho công ty. Kỹ năng sáng tạo cũng giúp bạn trở thành một người đóng góp tích cực trong nhóm và tạo ra sự khác biệt cho công ty.

Chẳng hạn, nếu bạn làm việc trong bộ phận Marketing của một công ty, kỹ năng sáng tạo chắc chắn là yếu tố không thể thiếu trong quá trình làm việc. Vậy nếu bạn thấy mình không sáng tạo thì sao? Lúc này hãy tìm nguồn cảm hứng từ các yếu tố xung quanh, thay đổi góc nhìn về vấn đề, khám phá những ngách nhỏ hơn trong bức tranh sáng tạo rộng lớn, lúc này chắc chắn bạn sẽ có cho mình những ý tưởng mới mẻ và hiệu quả có thể khiến bạn bất ngờ đó. 

Kỹ năng quản trị cảm xúc

Kỹ năng quản trị cảm xúc là khả năng điều khiển và quản lý cảm xúc của bản thân và của người khác. Khi làm việc trong môi trường công ty, bạn sẽ đối mặt với nhiều áp lực và tình huống khó khăn. Kỹ năng quản trị cảm xúc giúp bạn kiểm soát cảm xúc của mình để không ảnh hưởng đến công việc và quan hệ với đồng nghiệp, cũng như giúp bạn hiểu và đối nhất với cảm xúc của người khác. Đặc biệt, kỹ năng này sẽ giúp bạn hiểu được tình trạng cảm xúc của các thành viên trong nhóm và điều chỉnh cách làm việc để đảm bảo một môi trường làm việc tích cực.

Ví dụ khi bạn cố gắng để hoàn thành bản báo cáo đúng hạn tuy nhiên sau đó lại bị sếp chỉ trích vì mắc một lỗi sai. Thay vì mất bình tĩnh và cãi lại sếp ngay lúc đó thì việc bình tĩnh và nhìn nhận lại lỗi sai đó để khắc phục ở lần sau sẽ giúp bạn vượt qua một cách dễ dàng hơn. Sau đó, bạn cũng nên hỏi lại điều sếp mong muốn ở công việc đó là gì và rút kinh nghiệm về sau. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp đấy.

Kỹ năng học tập liên tục

Kỹ năng học tập liên tục là khả năng tìm kiếm kiến thức mới và phát triển kỹ năng để cải thiện chất lượng công việc và phát triển sự nghiệp. Khi công nghệ và môi trường kinh doanh thay đổi liên tục, bạn cần phải cập nhật và nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình để đáp ứng yêu cầu của công việc. Chẳng hạn như, đối với các bạn làm việc trong lĩnh vực kế toán, bạn cần phải cập nhật kiến thức về các quy định mới và phát triển kỹ năng để sử dụng các công cụ kế toán mới nhất.

Trên đây là 5 kỹ năng mềm quan trọng Fresher cần nắm bắt trước khi đi làm. Tuy nhiên, ngoài những kỹ năng này, còn rất nhiều kỹ năng khác cũng rất quan trọng như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc đa nhiệm và nhiều hơn nữa. Việc học tập và phát triển kỹ năng mềm là một quá trình liên tục và không bao giờ kết thúc. Để thành công trong sự nghiệp, bạn cần liên tục cập nhật và phát triển các kỹ năng của mình để đáp ứng được yêu cầu của công việc và thị trường lao động.

Xem thêm: Cách viết CV trái ngành ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

“Được ăn cả, ngã thì…” xem 5 bí quyết ứng tuyển vị trí cao hơn so với năng lực

Tìm được việc trong “bão suy thoái” hiện nay đã khó, ứng tuyển vị trí cao hơn so với năng lực còn khó hơn. Tuy...

Làm thế nào khi nhà tuyển dụng phớt lờ phần trình bày của bạn?

Được hẹn đi phỏng vấn cứ ngỡ là “tín hiệu vui”, nào ngờ ngay trong buổi phỏng vấn bạn lại bị nhà tuyển dụng phớt...

Tips trả lời phỏng vấn: Vì sao em chọn công việc trái với ngành học của mình?

Học xong ra trường làm trái ngành, trái nghề khiến bạn dường như phải bắt đầu lại từ con số 0. Thậm chí bạn còn...

Nghệ thuật kể chuyện cá nhân cuốn hút chiếm trọn thiện cảm từ nhà tuyển dụng

So với cách diễn đạt thông thường tẻ nhạt thì kể chuyện khiến bất kỳ ai cũng dễ bị cuốn hút vào câu chuyện hấp...

5 điểm sáng trong phỏng vấn: Bí quyết giúp Gen Z chiếm ưu thế với nhà tuyển dụng

Để chiếm ưu thế hơn hàng ngàn ứng viên ngoài kia, nhất là so với những ứng viên giàu kinh nghiệm, Gen Z quả thật...

Bài Viết Liên Quan

“Được ăn cả, ngã thì…” xem 5 bí quyết ứng tuyển vị trí cao hơn so với năng lực

Tìm được việc trong “bão suy thoái” hiện nay đã khó, ứng tuyển vị trí...

Làm thế nào khi nhà tuyển dụng phớt lờ phần trình bày của bạn?

Được hẹn đi phỏng vấn cứ ngỡ là “tín hiệu vui”, nào ngờ ngay trong...

Tips trả lời phỏng vấn: Vì sao em chọn công việc trái với ngành học của mình?

Học xong ra trường làm trái ngành, trái nghề khiến bạn dường như phải bắt...

Nghệ thuật kể chuyện cá nhân cuốn hút chiếm trọn thiện cảm từ nhà tuyển dụng

So với cách diễn đạt thông thường tẻ nhạt thì kể chuyện khiến bất kỳ...

5 điểm sáng trong phỏng vấn: Bí quyết giúp Gen Z chiếm ưu thế với nhà tuyển dụng

Để chiếm ưu thế hơn hàng ngàn ứng viên ngoài kia, nhất là so với...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers