• .
adsads
shutterstock 1838638240 1
Lượt Xem 2 K

Đối với CV ngành kinh doanh hay bán hàng, đây chính là cơ hội để ứng viên tiếp thị kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân nhằm chinh phục nhà tuyển dụng ở vòng loại đầu tiên. Sau đây là bài viết hướng dẫn cách viết CV nhân viên kinh doanh thu hút năm 2021.

Công việc của nhân viên kinh doanh là gì?

Nhiệm vụ chính của một nhân viên kinh doanh là tiếp cận khách hàng và giới thiệu, thuyết phục họ mua sản phẩm nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nhân viên kinh doanh còn phải chăm sóc khách hàng cũ để họ cảm nhận tốt nhất về dịch vụ và sản phẩm của bản thân cung cấp. Nói một cách ngắn gọn, nhân viên kinh doanh chính là “đại sứ bán hàng” của doanh nghiệp.

Các công việc chính của một nhân viên kinh doanh:

  • Tìm hiểu, nghiên cứu về các sản phẩm của công ty để giới thiệu, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
  • Đàm phán, thương lượng với khách hàng về giá cả, hợp đồng, tiến hành chốt đơn và hỗ trợ khách hàng ký hợp đồng.
  • Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.
  • Tìm kiến nguồn khách hàng mới, có nhu cầu xây dựng data, mở rộng phát triển quan hệ.

CV nhân viên kinh doanh cần những hạng mục gì?

Thông tin cá nhân: Phần cung cấp các thông tin cơ bản như tên, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại, email để nhà tuyển dụng liên lạc với bạn.

Mục tiêu nghề nghiệp: Phần viết nội dung ngắn gọn và ý nghĩa nhất về định hướng làm việc ngắn hạn hoặc dài hạn của bạn trong tương lai. Với CV nhân viên bán hàng, nội dung này nên nhấn mạnh vào đức tính kiên trì với nghề nghiệp. Nếu được, hãy thể hiện tham vọng mạnh mẽ của bạn với vị trí công việc này.

Trình độ và bằng cấp: Phần cung cấp thông tin về bằng cấp của bạn.Thực tế tuyển dụng cho thấy công việc nhân viên kinh doanh hiện nay hầu như không yêu cầu bằng cấp chuyên ngành. Tuy nhiên, nếu chuyên ngành bạn liên quan thì đây cũng là một lợi thế. Ngoài ra, những chứng chỉ kỹ năng mềm liên quan tới bán hàng cũng sẽ gây ấn tượng hơn (như giao tiếp, teamwork, kĩ năng bán hàng…)

Kỹ năng: Phần cung cấp nội dung kỹ năng thế mạnh của bạn liên quan đến ngành bán hàng.Ví dụ: kỹ năng giao tiếp thuyết trình, kỹ năng đàm phán thương lượng và khả năng xử lý sự từ chối.

Hoạt động khác: Phần đề cập đến các hoạt động ngoại khóa bạn đã tham gia để thể hiện sự năng động và hướng ngoại của một nhân viên bán hàng cần có. Đây có thể là hoạt động ngoại khóa ở bất kỳ tập thể nào hoặc hoạt động thiện nguyện bạn đã từng tham gia.

Ngoài ra, nếu là bạn là một nhân viên kinh doanh với nhiều năm kinh nghiệm, bạn cũng có thể thêm hạng mục thành tích. Đây là phần để bạn liệt kê những thành tích đã đạt được ở đơn vị cũ liên quan đến bán hàng. Ví dụ, nhân viên kinh doanh giỏi nhất quý, nhân viên vượt chỉ tiêu… Đừng quên đề cập con số cụ thể để nhà tuyển dụng hình dung rõ nét nhất năng lực của bạn.

3 mẫu CV nhân viên kinh doanh hiệu đại, thu hút nhất hiện nay

1. Mẫu CV thêm vào các con số

CV của một nhân viên bán hàng thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng khi được thêm vào những con số chân thực liên quan đến công việc kinh doanh, bán hàng như doanh thu. Do đo, hãy tập trung vào các con số kinh doanh của bạn ( hoặc nhóm của bạn) như đã tạo ra bao nhiêu doanh thu bán hàng và đạt được bao nhiêu phần trăm so với con số mục tiêu trong một khoảng thời gian xác định.

Ngoài ra, thay vì liệt kê kinh nghiệm làm việc giống như bản mô tả công việc đơn thuần, một CV nhân viên bán hàng thu hút còn giải thích rõ ràng nhiệm vụ cụ thể thông qua các con số. Ví dụ: Sự khác biệt rất lớn giữa cách viết “quản lý đội ngũ bán hàng” và “tích cực quản lý một đội ngũ kinh doanh gồm 7 thành viên và đạt mức doanh thu 2,5 triệu $ trong năm 2020.”

2. Mẫu CV sử dụng các từ ngữ chuyên ngành

Đừng giống lối trình bày máy móc nhàm chán của các CV nhân viên bán hàng trước đây. CV nhân viên bán hàng muốn thu hút cần chú trọng ngôn từ sử dụng. Nhà tuyển dụng sẽ bị hấp dẫn hơn khi bạn sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành. Ví dụ, một số cụm từ nên đề cập như: “mạng lưới quan hệ”, “khách hàng tiềm năng”, “đề xuất cải tiến sản phẩm”, “đàm phán”… Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp và chỉn chu của bạn trong nghề kinh doanh.

3. Mẫu CV sở hữu hình thức bắt mắt

Mẫu CV nhân viên bán hàng gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng không chỉ chú trọng nội dung mà hình thức cũng phải bắt mắt. Đừng chỉ liệt kê dài dòng về bản thân trên 3 -4 trang giấy mà bạn cần sắp xếp bố cục khoa học, không chỉ đảm bảo về nội dung mà cần có hình thức đẹp, dễ gây ấn tượng với người đọc.Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là chỉ sử dụng 1-2 front chữ duy nhất cho toàn CV để không gây rối mắt.

CV là công cụ giúp nhân viên bán hàng bước đầu thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Hy vọng bài viết chia sẻ về cách viết CV nhân viên bán hàng sau sẽ giúp bạn có được màn chào sân với nhà tuyển dụng thành công và ấn tượng nhất.

>>>Xem thêm: Các mẫu CV xin việc Sale cho Nhân viên bán hàng có thiết kế đẹp mắt

Bạn có biết rằng tỉ lệ chọi trung bình cho một vị trí là 1/6. Điều đó đồng nghĩa rằng, bạn cần vượt qua ít nhất 6 người để có thể có cơ hội được phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Vậy nên tạo CV là một trong những kĩ năng bạn nhất định phải biết. Nếu bạn muốn làm CV ấn tượng nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì đừng lo WowCV – một tính năng mới được Vietnamworks ra mắt sẽ hỗ trợ bạn tạo CV chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng “lọt vào mắt xanh” của các nhà tuyển dụng.

  • Thực hiện NHANH CHÓNG với mẫu CV đa dạng, phù hợp cho nhiều ngành nghề/ lĩnh vực
  • TIỆN LỢI trong sử dụng và tìm việc với tính năng chỉnh sửa nội dung trực tiếp, tự động cập nhật thông tin thông qua tài khoản trên VietnamWorks.
  • Hoàn toàn MIỄN PHÍ và không dính logo thương hiệu, tương thích với mọi nền tảng tuyển dụng trực tuyến khác nhau

Cùng trải nghiệm tạo CV TẠI ĐÂY nhé!

— HR Insider —
VietnamWorks
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

[RECAP] TỌA ĐÀM "XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP”

Tọa đàm “Xu hướng thị trường lao động và định hướng nghề nghiệp” được tổ chức bởi VietnamWorks cùng với Trường Đại học Phenikaa vào...

[RECAP] WORKSHOP: Xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp

Như thế nào là một lộ trình phát triển sự nghiệp tốt luôn là nỗi lòng băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay....

[RECAP] WEBINAR: Bí kíp "dễ thở" nơi công sở dành cho Newbie

Newbie mới ra trường và gia nhập vào môi trường công sở thường dễ bị “ngộp” vì có nhiều quy tắc, yêu cầu cần phải...

6 điều nan giải người đi làm trăn trở cho hành trình tìm kiếm công việc mới

Tìm kiếm công việc mới có thể đem đến nhiều thách thức và lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 6...

"Anh/chị sẽ liên lạc với em sau" và 4 dấu hiệu cho thấy hồ sơ của bạn đang nằm trong "đội dự bị" với nhà tuyển dụng

Bạn đã gửi hồ sơ xin việc và ngồi chờ phản hồi từ nhà tuyển dụng. Mỗi giây trôi qua, bạn cảm thấy hồi hộp,...

Bài Viết Liên Quan

[RECAP] TỌA ĐÀM "XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP”

Tọa đàm “Xu hướng thị trường lao động và định hướng nghề nghiệp” được tổ...

[RECAP] WORKSHOP: Xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp

Như thế nào là một lộ trình phát triển sự nghiệp tốt luôn là nỗi...

[RECAP] WEBINAR: Bí kíp "dễ thở" nơi công sở dành cho Newbie

Newbie mới ra trường và gia nhập vào môi trường công sở thường dễ bị...

6 điều nan giải người đi làm trăn trở cho hành trình tìm kiếm công việc mới

Tìm kiếm công việc mới có thể đem đến nhiều thách thức và lo lắng....

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers