adsads
11 1200x900 3
Lượt Xem 3 K

Hầu hết các nhà quản lý đều có cảm giác tự tin và tham vọng tiến xa hơn, nhưng những đặc điểm đó sẽ không giúp bạn tiến xa trong lần đầu tiên làm quản lý nếu bạn không thể lãnh đạo nhân viên. 

Thông thường, các nhà quản lý mới nghĩ rằng họ cần phải chứng minh một điều gì đó. Vì vậy họ nhanh chóng lao vào sáng kiến ​​lớn đầu tiên mà không hiểu rõ hoặc không hiểu về cách mọi thứ vận hành tại nơi làm việc và những vấn đề cần giải quyết. Những nhà quản lý nhảy nhanh vào công việc trước tiên có nguy cơ đánh mất sự tin tưởng của đội ngũ của họ.

Để thành công trong vai trò quản lý, các nhà lãnh đạo mới cần dành thời gian để đưa ra các quyết định dựa trên bằng chứng, lôi kéo những người khác tham gia vào quá trình ra quyết định của họ và truyền đạt các quyết định của họ một cách rõ ràng. Dưới đây là năm bước để giúp bạn thiết lập bản thân và xây dựng mối quan hệ với nhóm của mình. 

Đừng thực hiện bất kỳ động thái lớn

Bắt đầu bằng cách hiểu về điểm mạnh, điểm yếu và tiềm năng của những báo cáo trực tiếp của bạn. Điều nghịch lý nhất bạn có thể làm để phát huy hết tiềm năng đó là lùi một bước và không làm gì cả.

Ngày đầu tiên của bạn nên tập trung vào việc lắng nghe hơn là nói. Hãy tiếp tục triển khai kế hoạch tổng thể đột phá đó. Một số chuyên gia cho rằng một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà các nhà lãnh đạo mới mắc phải là cố gắng dẫn đầu ngay lập tức với những thay đổi do người quản lý điều hành.

Ngay cả khi bạn đến với nhiệm vụ bắt đầu mọi thứ, việc thực hiện những thay đổi lớn ngay lập tức sẽ chứng tỏ rằng bạn không quan tâm đến việc nghe các báo cáo trực tiếp của mình. Lắng nghe tốt có nghĩa là bảo lưu phán đoán cho đến khi bạn nghe được những gì người khác nói. Khi bạn triển khai các thay đổi, nhân viên sẽ có nhiều khả năng áp dụng chúng hơn.

Tiếp cận với các thành viên trong nhóm

Trở thành một nhà quản lý là tạo dựng niềm tin với nhân viên. Hãy lưu ý rằng nhóm của bạn có thể cũng lo lắng khi có một người quản lý mới giống như bạn là người quản lý lần đầu. 

Bạn sẽ quan tâm đến họ? Bạn sẽ hiểu cách làm việc của họ? Bạn sẽ ủng hộ chúng chứ? Đây là những nỗi sợ hãi thực sự mà nhân viên có và một trong những cách tốt nhất để chứng minh rằng bạn sẽ trở thành một nhà quản lý nhân ái là sự tiếp cận trực tiếp.

Hãy dành thời gian để nói chuyện riêng với nhân viên. Trong vài ngày đầu tiên của bạn, hãy bắt đầu thiết lập các cuộc họp 1: 1 với các báo cáo. Điều này sẽ giúp tìm hiểu nhân viên của bạn và biết được điều gì đang thúc đẩy họ. Giúp nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái khi liên hệ.

Những cuộc trò chuyện này có thể thân mật và không kéo dài quá 20 phút. Hãy nhớ rằng, những điều này đại diện cho một điểm khởi đầu trong chức vụ của bạn.

Đặt câu hỏi thông minh

Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm trong ngày đầu tiên là giả vờ như bạn hiểu mọi thứ hoặc đưa ra giả định vì bạn ngại đặt câu hỏi. Điều này sẽ chỉ cản trở sự phát triển quản lý của bạn. 

Để trở thành một nhà quản lý giỏi, bạn cần hiểu các báo cáo, sếp và công ty của mình muốn và cần gì. Điều đó có nghĩa là đặt câu hỏi. Đặt câu hỏi mở để xây dựng lòng tin và hiểu cách báo cáo trực tiếp của bạn hoạt động.

Sử dụng dũng khí và sự thông minh đã giúp bạn trả lời nhiều câu hỏi có thể. Bạn đang xây dựng kiến ​​thức và các mối quan hệ làm việc mới, và một nơi làm việc lành mạnh sẽ hỗ trợ bạn dựa vào người khác để được giúp đỡ.

Xác lập ranh giới

Nếu bạn đã được thăng chức, các mối quan hệ tại nơi làm việc của bạn chắc chắn sẽ thay đổi. Bạn có trách nhiệm thiết lập một mối quan hệ thích hợp với những người bạn làm việc của mình. Điều này rất quan trọng đối với kết quả của nhóm vì nó làm giảm sự thiên vị và tạo ra một nơi làm việc ổn định hơn.

Bạn có trách nhiệm thiết lập mối quan hệ thích hợp với nhóm của mình. Sự thật là quản lý có thể cô đơn bởi vì vị trí của bạn khiến bạn thoát khỏi tình bạn thân thiết như khi bạn là một cá nhân đóng góp. Nhưng hãy nhớ rằng bạn đang trong giai đoạn tạo dựng các mối quan hệ mới với những người quản lý, đồng nghiệp sẽ giúp ích cho sự nghiệp của bạn.

Tăng cường nuôi dưỡng sự hiểu biết

Quản lý là một kỹ năng được học. Bạn vừa bước sang một vai trò mới và đang bắt đầu quá trình đào tạo cho vị trí đó. Không ai mong đợi bạn trở thành nhà quản lý giỏi nhất thế giới vào ngày đầu tiên của bạn. Mỗi nhà quản lý đều có những câu chuyện từ thuở mới vào nghề của họ về những khúc mắc trên đường.

Hãy hít thở sâu, giảm bớt sự chểnh mảng cho bản thân và cam kết học tập nhiều hơn nữa vào ngày mai. Ngày đầu tiên của một vị trí quản lý mới có thể rất khó khăn, nhưng bạn đã trở thành một nhà quản lý vì bạn có tiềm năng và kỹ năng. Những gì bạn làm trong những ngày và tuần đầu tiên giúp bạn đạt được thành công và nhận được sự tin tưởng của nhóm của bạn.

Sẽ có nhiều thời gian trong sự nghiệp quản lý để bạn trở thành một nhà quản lý tài ba và lên kế hoạch cải thiện nơi làm việc của mình. Định vị bản thân tốt bằng cách lắng nghe, thiết lập ranh giới sẽ giúp bạn đạt được điều đó như một bác sĩ thú y dày dạn kinh nghiệm.

>>> Xem thêm: Bạn sẽ không thể trở thành nhà lãnh đạo tốt nếu thiếu ngay điều kiện này

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

3 chữ C quan trọng của sếp

Theo chuyên gia, thực hiện 3 chữ C, bao gồm Clarity (sự rõ ràng), Consistency (sự nhất quán) và Choice (sự lựa chọn), sẽ khiến...

Nghệ thuật quản lý: bí quyết giúp nhân tài cảm thấy bản thân có giá trị

Thu hút và giữ chân nhân tài là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong thời đại...

Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ giúp nhân viên "linh hoạt" trước mọi tình huống

Năm 2024 hứa hẹn là một năm đầy thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội thú vị cho các chuyên gia pháp chế...

Tái Tạo Sự Tự Tin Cho Nhân Viên Hậu Giai Đoạn “Nói Lời Tạm Biệt” Với Đồng Nghiệp

Trong bất kỳ tổ chức nào, việc sa thải là một phần không thể tránh khỏi của quá trình thích nghi và thay đổi, đặc...

"Job Shadowing" - sự thúc đẩy phát triển cho cả nhân viên và doanh nghiệp

Job Shadowing, hay còn được gọi là việc đồng hành là một hình thức đào tạo thực hành trong đó một nhân viên theo dõi,...

Bài Viết Liên Quan

3 chữ C quan trọng của sếp

Theo chuyên gia, thực hiện 3 chữ C, bao gồm Clarity (sự rõ ràng), Consistency...

Nghệ thuật quản lý: bí quyết giúp nhân tài cảm thấy bản thân có giá trị

Thu hút và giữ chân nhân tài là một trong những thách thức lớn nhất...

Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ giúp nhân viên "linh hoạt" trước mọi tình huống

Năm 2024 hứa hẹn là một năm đầy thách thức nhưng cũng mang lại nhiều...

Tái Tạo Sự Tự Tin Cho Nhân Viên Hậu Giai Đoạn “Nói Lời Tạm Biệt” Với Đồng Nghiệp

Trong bất kỳ tổ chức nào, việc sa thải là một phần không thể tránh...

"Job Shadowing" - sự thúc đẩy phát triển cho cả nhân viên và doanh nghiệp

Job Shadowing, hay còn được gọi là việc đồng hành là một hình thức đào...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers