adsads
shutterstock 1061811812 1
Lượt Xem 2 K

Tuy nhiên, tất cả đều là sự sắp đặt và đó là lý do tại sao Google đã và đang và không ngừng thu hút nhân tài gia nhập vào tổ chức, không chỉ với lý do đơn giản là môi trường phát triển công nghệ bậc nhất của thời đại. 

Bài viết dưới đây sẽ nói về 4 đặc điểm nổi bật về cách Google xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho chính mình.

Tiêu chí tìm kiếm nhân tài

Google cho rằng nội dung quảng cáo khó hiểu , sử dụng IQ để phân tích, là một sự lãng phí. Thay vào đó, Google thúc đẩy các cuộc phỏng vấn có cấu trúc giả định là các phương pháp tiếp cận hiệu quả hơn để đánh giá. Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm những người đạt điểm cao nhất, quy trình lựa chọn được thiết kế để xác định những ứng viên có khả năng cụ thể và sẵn sàng cung cấp phẩm chất cá nhân có lợi cho Google.

Các tính năng mà Google mong muốn nằm trong bốn tính năng chính:

  • Những gì các ứng viên nghĩ: Google đang tìm kiếm những người có thể học hỏi, thích ứng với các tình huống mới và giải quyết các vấn đề khó khăn trong các tình huống công việc thực tế.
  • Kiến thức cần thiết. Đối với các ứng viên kỹ thuật, điều này là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, đó không chỉ đơn thuần là những người có bộ kỹ năng riêng biệt mà còn phải là những con người có sức mạnh và đam mê.
  • Khả năng lãnh đạo. Google muốn biết nhân viên sẽ hành động như thế nào trong các tình huống kết nối đội nhóm thay vì chỉ làm tốt một vị trí mà họ đã nắm giữ. Điều mà Google đang tìm kiếm là khả năng quản lý và tinh thần sẵn sàng bước lên dẫn đầu khi có tình huống phát sinh.

Văn hóa tự do

Hồ sơ và danh tiếng của Google trong việc sáng tạo đổi mới mang đến sức hấp dẫn không thể cưỡng lại đối với các ứng viên tiềm năng. Google rất ý thức về vai trò công việc có ảnh hưởng lớn như thế nào đến cuộc sống cá nhân và mong muốn ứng viên biết đến Google như một công ty thực sự coi trọng con người và luôn mang đến cho họ sự tự do đủ để họ tận hưởng cuộc sống.

Vậy Google đã tìm cách phát triển một nơi làm việc được trao quyền nhiều hơn bằng cách nào?

Kể từ khi Google được thành lập vào năm 1998, tổ chức đã thử nghiệm rất nhiều những hoạt động quản trị và văn hóa cần thiết cho việc xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, một động lực quan trọng khác để thành công là cảm giác rằng công việc này thật sự quan trọng với riêng mỗi cá nhân và những gì họ làm là cực kỳ quan trọng .

Định vị rõ ràng những Googlers tương lai

Cách Google tiếp cận với ứng viên và truyền đạt Thương hiệu Nhà tuyển dụng phần nào đó phản ánh mong muốn tìm kiếm những người có thể phát triển mạnh trong môi trường Google, cả ở cấp độ cá nhân và khi là một phần của đội nhóm. Trang web nghề nghiệp của công ty cho phép nhân viên Google nói lên những gì doanh nghiệp mong đợi và cuộc sống trong công ty thực sự đang diễn ra như thế nào. 

Để tạo cho ứng viên cảm giác làm việc tại Google thực sự là như thế nào, ứng viên có thể nói chuyện với những người làm việc trong những phòng ban khác. Điều này giúp Google xem xét sự hợp tác cũng như độ phù hợp của ứng viên với Google. 

Bộ phận tuyển dụng độc lập của Google đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo người trúng tuyển sẽ làm việc lâu dài, bao gồm xem xét phản hồi từ tất cả những người phỏng vấn để đảm bảo quy trình tuyển dụng của chúng tôi là công bằng và rằng chúng tôi đang giữ đúng cam kết về các tiêu chuẩn của Google.

Hướng tiếp cận ứng viên với cấu trúc rõ ràng

Một trong những điểm khác biệt của quá trình phỏng vấn tại Google là mô hình phỏng vấn theo cấu trúc có sẵn. “Đối với chúng tôi, phỏng vấn có cấu trúc có nghĩa là sử dụng cùng một câu hỏi phỏng vấn, chấm điểm các câu trả lời của ứng viên theo cùng một thang điểm và đưa ra quyết định tuyển dụng dựa trên trình độ nhất quán, được xác định trước”, bà Lhuillier nói.

Nghiên cứu cho thấy, trong những lần gặp đầu tiên, con người có xu hướng đưa ra những phán đoán vô thức, bị ảnh hưởng bởi những thành kiến ​​và niềm tin vô thức. Điều này có thể dẫn đến việc người phỏng vấn chuyển từ đánh giá năng lực của ứng viên sang việc tìm kiếm bằng chứng xác nhận ấn tượng ban đầu của họ mà không hề nhận ra điều đó.

Qua việc tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng của Google, mong rằng bài viết thật sự mang đến cho các nhà tuyển dụng những góc nhìn mới mẻ trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình một cách thành công và hiệu quả.

Xem thêm: Có nên phản biện lúc phỏng vấn?

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

5 sáng kiến về văn hóa doanh nghiệp được Google áp dụng vào năm 2024

Google, gã khổng lồ công nghệ sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh, không chỉ tạo ra cuộc cách mạng internet...

AirBnB dùng văn hóa để "chinh phục" nhân viên của mình như thế nào?

Airbnb, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, không chỉ nổi tiếng với dịch vụ cho thuê nhà trực tuyến mà...

Tiêu chí đánh giá nhân sự hiệu quả tại Amazon

Amazon, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đã xây dựng một hệ thống đánh giá hiệu suất nhân sự độc...

Phát triển nhân viên: hãy học theo Spotify

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh, việc phát triển nhân viên không chỉ là lựa chọn mà là chìa khóa...

Top 10 công ty hàng đầu ứng dụng "Bài kiểm tra năng lực" để nhận diện nhân tài

Trên hành trình tìm kiếm và giữ chân nhân tài, các công ty hàng đầu thế giới ngày càng chú trọng vào việc áp dụng...

Bài Viết Liên Quan

5 sáng kiến về văn hóa doanh nghiệp được Google áp dụng vào năm 2024

Google, gã khổng lồ công nghệ sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất...

AirBnB dùng văn hóa để "chinh phục" nhân viên của mình như thế nào?

Airbnb, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, không chỉ nổi...

Tiêu chí đánh giá nhân sự hiệu quả tại Amazon

Amazon, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đã xây dựng...

Phát triển nhân viên: hãy học theo Spotify

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh, việc phát triển nhân...

Top 10 công ty hàng đầu ứng dụng "Bài kiểm tra năng lực" để nhận diện nhân tài

Trên hành trình tìm kiếm và giữ chân nhân tài, các công ty hàng đầu...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers