adsads
tiếp cận ứng viên
Lượt Xem 4 K

Thật ra, các tin đăng tuyển trên VietnamWorks.com đã và đang xuất hiện ở những vị trí hàng đầu trên Google Tìm Kiếm trong những năm vừa qua, do VietnamWorks luôn xem trọng đầu tư tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google (SEO). Khi ứng viên tìm kiếm việc làm trên Google, các tin đăng tuyển của công ty bạn trên VietnamWorks.com đều nằm ở những vị trí dễ nhìn nhất.

VietnamWorks trên Google: một kênh mới giúp tiếp cận ứng viên tiềm năng nhiều hơn

Hình minh họa – Trước khi có Google Jobs

Khi Google giới thiệu tính năng tìm kiếm việc làm mới, thật sự thì họ chỉ sử dụng lại những thông tin đã có trước đó, nhưng sắp xếp lại một cách dễ nhìn hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho ứng viên tìm kiếm công việc mơ ước của mình.

Tính năng tìm kiếm việc làm mới của Google là gì?

Với tính năng này, Google sẽ tổng hợp dữ liệu công việc đăng tuyển trên rất nhiều trang tuyển dụng khác nhau, trong đó có số lượng lớn các công việc đa ngành nghề từ dữ liệu của VietnamWorks.com, và hiển thị cho ứng viên khi họ gõ vào các từ khóa liên quan đến việc làm trên Google Tìm Kiếm. Ứng viên có thể xem thông tin cơ bản về công việc trực tiếp trên Google và sẽ được điều hướng tới VietnamWorks.com để ứng tuyển.

VietnamWorks trên Google: một kênh mới giúp tiếp cận ứng viên tiềm năng nhiều hơn

Hình minh họa – Khi có Google Jobs

Như vậy, sau khi Google giới thiệu tính năng tìm kiếm việc làm, khi ứng viên tìm việc trên Google Tìm Kiếm, các “kết quả liên quan đến việc làm” sẽ được Google tổng hợp lại trong một khu vực nổi bật hơn, thông tin hiển thị đầy đủ hơn (gồm logo công ty, tên vị trí đăng tuyển, tên công ty, tên trang web tuyển dụng tin đăng tuyển này được đăng tải, thời gian đã đăng tải, mức lương, v.v…).

Nhà tuyển dụng được lợi gì từ việc hợp tác giữa VietnamWorks và Google?

Ông Gaku Echizenya, CEO của Navigos Group (tập đoàn sở hữu VietnamWorks), có chia sẻ:

“Mỗi năm VietnamWorks kết nối hơn 5.5 triệu hồ sơ ứng tuyển đến hơn 120.000 vị trí công việc đến từ những nhà tuyển dụng hàng đầu trong nước và nước ngoài. Với vị thế là trang tuyển dụng trực tuyến đầu tiên và lớn nhất Việt Nam từ năm 2002, chúng tôi tin tưởng vào khả năng sẽ hỗ trợ Google Job Search tốt nhất trong việc giúp các ứng viên người Việt dễ dàng và nhanh chóng tìm thấy công việc trong mơ của họ. Đồng thời, Google cũng đóng vai trò hỗ trợ các công việc đăng tuyển trên VietnamWorks sẽ tiếp cận rộng rãi các ứng viên tiềm năng trên cổng thông tin tìm kiếm tích hợp của họ.”

Có 2 lợi ích chính mà khi là một nhà tuyển dụng của VietnamWorks, bạn sẽ nhận được:

Cơ hội tiếp cận ứng viên MỚI:

Hiện nay, VietnamWorks là trang tìm việc lớn nhất và lâu đời nhất tại Việt Nam, nên phần lớn người tìm việc hiện tại đã biết đến thương hiệu của VietnamWorks và thường xuyên tìm kiếm việc làm trên VietnamWorks.com.

Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận ứng viên có thói quen tìm việc trực tiếp trên Google Search và có thể chưa từng sử dụng VietnamWorks. Việc hợp tác này làm gia tăng hiển thị các công việc chất lượng của bạn trên VietnamWorks nhằm tiếp cận thêm những ứng viên mới này trên kênh tìm kiếm của Google. Chính chất lượng của các công việc của bạn sẽ thu hút sự chú ý của ứng viên, để rồi cuối cùng họ quyết định ứng tuyển các công việc phù hợp với họ nhất trên VietnamWorks.com.

Tăng số hồ sơ ứng tuyển do đi cùng với thương hiệu của VietnamWorks

Bên cạnh việc tiếp cận các ứng viên mới chưa biết đến VietnamWorks, các tin đăng tuyển của bạn trên Google Tìm Kiếm nhìn chung sẽ có khả năng thu hút ứng viên nhiều hơn khi đi cùng với thương hiệu VietnamWorks.

VietnamWorks trên Google: một kênh mới giúp tiếp cận ứng viên tiềm năng nhiều hơn

Theo một khảo sát gần đây, đa số ứng viên ưu tiên chọn ứng tuyển trên VietnamWorks vì VietnamWorks có số lượng công việc nhiều nhất và đa dạng nhất thị trường, đặc biệt là với các công việc dành cho người có kinh nghiệm và các cấp bậc quản lý trở lên và có số lượng công việc nhiều nhất đến từ các công ty và tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước. Ngoài ra, các tính năng ứng tuyển trên VietnamWorks.com luôn được đầu tư và cập nhật thường xuyên, nhằm mang lại trải nghiệm tìm việc và ứng tuyển tốt nhất cho tất cả các ứng viên có nhu cầu.

Như vậy, mặc dù Google sẽ tổng hợp tin đăng tuyển từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng với uy tín đã được công nhận từ lâu, các tin đăng tuyển đến từ VietnamWorks nhiều khả năng cao sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ phía ứng viên, từ đó, gia tăng số lượng hồ sơ ứng tuyển vào các công việc do bạn đăng tải trên VietnamWorks.com.

Hy vọng, việc hợp tác này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn và công ty của mình, đặc biệt là trong tình hình tuyển dụng nhân sự vô cùng cạnh tranh hiện nay. Nếu muốn được tư vấn chi tiết hơn về việc hợp tác này, bạn có thể gửi email câu hỏi tại marketing@vietnamworks.com để biết thêm thông tin.

— HR Insider —

VietnamWorks.com – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

3 chữ C quan trọng của sếp

Theo chuyên gia, thực hiện 3 chữ C, bao gồm Clarity (sự rõ ràng), Consistency (sự nhất quán) và Choice (sự lựa chọn), sẽ khiến...

Nghệ thuật quản lý: bí quyết giúp nhân tài cảm thấy bản thân có giá trị

Thu hút và giữ chân nhân tài là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong thời đại...

Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ giúp nhân viên "linh hoạt" trước mọi tình huống

Năm 2024 hứa hẹn là một năm đầy thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội thú vị cho các chuyên gia pháp chế...

Tái Tạo Sự Tự Tin Cho Nhân Viên Hậu Giai Đoạn “Nói Lời Tạm Biệt” Với Đồng Nghiệp

Trong bất kỳ tổ chức nào, việc sa thải là một phần không thể tránh khỏi của quá trình thích nghi và thay đổi, đặc...

"Job Shadowing" - sự thúc đẩy phát triển cho cả nhân viên và doanh nghiệp

Job Shadowing, hay còn được gọi là việc đồng hành là một hình thức đào tạo thực hành trong đó một nhân viên theo dõi,...

Bài Viết Liên Quan

3 chữ C quan trọng của sếp

Theo chuyên gia, thực hiện 3 chữ C, bao gồm Clarity (sự rõ ràng), Consistency...

Nghệ thuật quản lý: bí quyết giúp nhân tài cảm thấy bản thân có giá trị

Thu hút và giữ chân nhân tài là một trong những thách thức lớn nhất...

Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ giúp nhân viên "linh hoạt" trước mọi tình huống

Năm 2024 hứa hẹn là một năm đầy thách thức nhưng cũng mang lại nhiều...

Tái Tạo Sự Tự Tin Cho Nhân Viên Hậu Giai Đoạn “Nói Lời Tạm Biệt” Với Đồng Nghiệp

Trong bất kỳ tổ chức nào, việc sa thải là một phần không thể tránh...

"Job Shadowing" - sự thúc đẩy phát triển cho cả nhân viên và doanh nghiệp

Job Shadowing, hay còn được gọi là việc đồng hành là một hình thức đào...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers