adsads
Untitled design 1
Lượt Xem 3 K

Các công ty ngành Sản Xuất chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng TOP 50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất năm 2014, ngoài ra những ngành nghề “nóng” nhất năm nay cũng được công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks công bố.

Công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa công bố bảng xếp hạng 50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất Việt Nam năm 2014. Bảng xếp hạng còn cho biết những công ty hấp dẫn ứng viên trong những ngành nghề tuyển dụng “nóng” nhất năm nay. Danh sách TOP 50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất Việt Nam 2014 tôn vinh những công ty đã làm xuất sắc công tác tuyển dụng trong năm qua. Danh sách xếp hạng TOP 50 dựa trên số hồ sơ trung bình các vị trí tuyển dụng của mỗi công ty trên VietnamWorks nhận được, do đó thể hiện tương đối chính xác sức hút của mỗi công ty với người tìm việc.Ông Gaku Echizenya, CEO của VietnamWorks – Navigos Group, cho biết. Trong công tác tuyển dụng, việc làm nổi bật những ưu đãi về lương bổng và phúc lợi cũng như các lợi ích khác là điều quan trọng để có thể thu hút được nhiều ứng viên. Tuy nhiên, một yếu tố khác cũng quan trọng không kém chính là việc quảng bá môi trường làm việc và văn hóa của công ty. Người tìm việc không chỉ quan tâm đến nơi họ sẽ làm việc mà còn quan tâm họ sẽ làm việc với một tập thể như thế nào.

Bằng việc quảng bá văn hóa và môi trường làm việc, hay gọi cách khác là quảng bá thương hiệu tuyển dụng, các công ty có thể thu hút ứng viên cả về số lượng lẫn chất lượng. Đó cũng là cách các công ty tự làm mình nổi bật trong danh sách hơn 8000 nghìn nhà tuyển dụng đang đăng tuyển trên VietnamWorks mỗi năm.Ông Echizenya chia sẻ.

 

Ngành Sản Xuất thu hút nhiều ứng viên

Trong danh sách TOP 50, có đến 13 công ty trong ngành Sản Xuất, thể hiện sức hút mạnh mẽ của ngành này với ứng viên tại Việt Nam. Đứng đầu danh sách TOP 50 cũng là một công ty thuộc ngành Sản Xuất, Công ty TNHH Microsoft Mobile (Việt Nam), với trung bình 549 hồ sơ cho mỗi vị trí đăng tuyển trên VietnamWorks.com. 

Những ngành nghề khác có nhiều công ty xuất hiện trong danh sách TOP 50 là ngành Tài Chính / Ngân Hàng (6 công ty) và ngành FMCG (5 công ty).

 

Việc làm đòi hỏi kinh nghiệm bậc trung ( 2 – 5 năm) vẫn được ưa chuộng

Hơn 87% số vị trí đăng tuyển được xem xét của các công ty trong TOP 50 đòi hỏi kinh nghiệm từ 2 – 5 năm. “Kinh nghiệm làm việc vẫn là một tiêu chí được nhiều nhà tuyển dụng đề cao, đặc biệt trong điều kiện công ty đang trong giai đoạn mở rộng hay phát triển nhanh và cần nguồn nhân lực chất lượng, có thể đóng góp cho công ty ngay lập tức. Mặt khác, những ngành nghề có vị trí đòi hỏi kinh nghiệm thu hút nhiều hồ sơ ứng tuyển cho thấy lực lượng lao động có kinh nghiệm và hoài bão tại Việt Nam ngày càng tăng.”, ông Echizenya nhận xét.

 

Nhu cầu tuyển dụng cao cho chức vụ Hành Chính – Thư Ký và Kế Toán

Những vị trí mà các công ty nằm trong TOP 50 tuyển dụng cũng rất đa dạng, tuy nhiên hai chức vụ phổ biến nhất là Hành Chính Thư Ký và Kế Toán, lần lượt chiếm 20% và 18% tổng số vị trí đăng tuyển của các công ty TOP 50. Các chức vụ như Xuất – Nhập Khẩu, Sản Xuất – Quy Trình, Tiếp Thị, Chăm Sóc Khách Hàng và Quảng Cáo cũng thu hút được nhiều hồ sơ ứng tuyển.

 

Tầm quan trọng của quy mô công ty và vị trí làm việc

Những ngành nghề nào hấp dẫn các ứng viên nhất năm 2014?

87% số vị trí đăng tuyển của các công ty trong TOP 50 là những vị trí làm việc tại TPHCM hoặc Hà Nội. Điều này cho thấy ứng viên vẫn có xu hướng ứng tuyển vào những việc làm ở khu vực trung tâm lao động, mặc dù tỉ lệ cạnh tranh cao. Ngoài ra, về quy mô công ty, trong số 50 công ty trong danh sách, có 21 công ty có quy mô trung bình (từ 51 đến 300 nhân viên), trong khi chỉ có 2 công ty có quy mô lớn (từ 300 nhân viên trở lên). Với lợi thế hệ thống nhân sự không quá cồng kềnh và tốc độ phát triển bền vững, các công ty quy mô trung bình là điểm đến hấp dẫn trong sự nghiệp của các ứng viên.

Đây là danh sách 10 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất, dựa vào số lượng hồ sơ ứng tuyển trung bình cho mỗi vị trí đăng tuyển trên VietnamWorks.com. Vui lòng xem danh sách đây đủ 50 công ty tại website: top50.vietnamworks.com

  1. Công ty TNHH Microsoft Mobile (Việt Nam)
  2. Tập Đoàn Panasonic Việt Nam
  3. Công Ty TNHH Thực Phẩm Orion Vina
  4. Công Ty Cơ Khí và Xây Dựng POSCO E&C VIỆT NAM
  5. CÔNG TY TNHH LINH KIỆN ĐIỆN TỬ SEI (VIỆT NAM)
  6. Công Ty Cổ Phần Giao Nhận Toàn Cầu DHL (Việt Nam)
  7. Công ty cổ phần đầu tư Topcom
  8. KOTRA
  9. Công ty CP DV Lô-Gi-Stic Đại Cồ Việt
  10. Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam

Ngoài ra, VietnamWorks còn công bố danh sách 10 công ty hấp dẫn ứng viên nhất cho 5 ngành tuyển dụng “nóng” nhất trong năm. Danh sách đầy đủ có thể xem tại top50.vietnamworks.com. Các công ty đứng đầu ở mỗi ngành là:

Sản Xuất: Công ty TNHH Microsoft Mobile (Việt Nam)

Công Nghệ / Kỹ Thuật: Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam

Xây Dựng: Công Ty Cơ Khí và Xây Dựng POSCO E&C VIỆT NAM

Tài Chính / Ngân Hàng: Ngân Hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation – CN TP.HCM

Nhà Hàng / Khách Sạn / Du lịch: Công ty TNHH Pizza Việt NamVề TOP 50 của VietnamWorks

 

Danh sách 50 CÔNG TY HẤP DẪN ỨNG VIÊN NHẤT 2014

VietnamWorks, công ty tuyển dụng trực tuyến hàng đầu Việt Nam, công bố danh sách 50 nhà tuyển dụng được săn đón nhất dựa vào số lượng hồ sơ ứng tuyển vào các công việc đăng trên VietnamWorks.com trong năm 2014. Danh sách công nhận những công ty có độ nhận biết thương hiệu nhà tuyển dụng cao nhất, đồng thời từ đó cho biết xu hướng tuyển dụng cũng như các chiến thuật tuyển dụng hiệu quả giúp các công ty thu hút những tài năng sáng giá nhất trong thị trường lao động cạnh tranh ở Việt Nam.

 

Tiêu chí lựa chọn TOP 50

Trong số hơn 8.000 công ty đang tuyển dụng nhân tài thông qua VietnamWorks vào năm 2014, đây là danh sách 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn ứng viên nhất. Sự thu hút của họ được đo bằng số lượng hồ sơ ứng tuyển vào từng vị trí đăng tuyển trên VietnamWorks.com. Để được xem xét vào bảng xếp hạng, các công ty phải có ít nhất 10 vị trí tuyển dụng được đăng trên VietnamWorks.com từ tháng 10 năm 2013 đến tháng 9 năm 2014. Số lượng hồ sơ ứng tuyển được tính bằng trung bình của 10 công việc được nhiều ứng viên nộp hồ sơ nhiều nhất của công ty, không bao gồm các vị trí dành cho sinh viên mới tốt nghiệp. Dữ liệu đã được bình thường hóa để loại bỏ tác động của dịch vụ quảng cáo cao cấp. VietnamWorks không nằm trong bảng xếp hạng để giữ tính khách quan của báo cáo.

Ngoài ra, VietnamWorks cũng chọn ra 5 trong những ngành nghề tuyển dụng nóng nhất trong năm 2014 dựa trên nhu cầu tuyển dụng. 10 công ty thu hút ứng viên nhất trong mỗi ngành này được VietnamWorks công bố trong danh sách TOP 10 công ty hấp dẫn ứng viên nhất theo ngành.

 

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Nâng cao chỉ số AQ cho nhân viên, nhà quản lý cần làm gì?

Chỉ số AQ (Adversity Quotient) hay còn gọi là chỉ số vượt khó, là một thước đo quan trọng đánh giá khả năng của con...

Sếp cần làm gì cho những lần "thất bại" của nhân viên?

Khi tâm lý nhân viên ngày càng dễ bị tổn thương trong môi trường làm việc căng thẳng, vai trò của người lãnh đạo càng...

Những điểm "tắc nghẽn" trong quy trình tuyển dụng mà HR cần lưu ý

Tuyển dụng là một trong những công việc quan trọng nhất đối với bất kỳ tổ chức nào, và việc có một quy trình tuyển...

Đồng hành cùng nhân sự mới, làm thế nào để sếp xây dựng niềm tin?

Niềm tin đóng vai trò nền tảng quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ làm việc hiệu quả giữa sếp và nhân viên....

Top 6 chỉ số quan trọng để đánh giá quy trình tuyển dụng

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc sở hữu một quy trình tuyển dụng hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng trong...

Bài Viết Liên Quan

Nâng cao chỉ số AQ cho nhân viên, nhà quản lý cần làm gì?

Chỉ số AQ (Adversity Quotient) hay còn gọi là chỉ số vượt khó, là một...

Sếp cần làm gì cho những lần "thất bại" của nhân viên?

Khi tâm lý nhân viên ngày càng dễ bị tổn thương trong môi trường làm...

Những điểm "tắc nghẽn" trong quy trình tuyển dụng mà HR cần lưu ý

Tuyển dụng là một trong những công việc quan trọng nhất đối với bất kỳ...

Đồng hành cùng nhân sự mới, làm thế nào để sếp xây dựng niềm tin?

Niềm tin đóng vai trò nền tảng quan trọng trong việc xây dựng mối quan...

Top 6 chỉ số quan trọng để đánh giá quy trình tuyển dụng

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc sở hữu một quy trình tuyển dụng...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers