adsads
1200x900 2
Lượt Xem 2 K

1. Giữ ranh giới của bạn với công việc của bạn

Thật dễ dàng để bắt đầu nhìn nhận công việc của bạn và con người bạn là một và giống nhau. Cố vấn chiến lược và đồng Giám đốc điều hành của Weallgrow Latina, Vanessa Santos (@vanessasantosfein), nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tách biệt hai thế giới và đảm bảo rằng bạn không đầu tư tình cảm vào một công việc mà bạn không yêu thích. 

Santos cho biết bằng cách thiết lập ranh giới trong cuộc sống và giữ cho bản thân của mình tách biệt, cô ấy có thể dành nhiều thời gian hơn cho những thứ mà cô ấy đam mê. Cô ấy cho rằng mẹo đơn giản này giúp cải thiện sức khỏe tâm thần tổng thể của cô ấy. “Bạn không phải là công việc của bạn,” Santos nhắc nhở người xem.

2. Giữ một danh sách tổng thể về tất cả các nhiệm vụ và dự án bạn làm

Huấn luyện viên cuộc sống và sự nghiệp của TikTok @emilybrucesky khuyên bạn nên soạn một danh sách tất cả những điều bạn làm trong công việc. Danh sách tổng thể này giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc và nó cũng hữu ích khi bạn cần cập nhật lý lịch hoặc thương lượng tăng lương vì nó cho phép bạn chỉ ra những ví dụ cụ thể về những gì bạn đã giao. Hiểu biết đầy đủ về bộ kỹ năng của bạn và tất cả những gì bạn đã đạt được sẽ giúp bạn tiến lên nấc thang chuyên nghiệp.

3. Nói lại các nhiệm vụ cho người giám sát của bạn

Bạn rất dễ hiểu nhầm nhiệm vụ, đặc biệt là khi bạn vẫn đang thích nghi với một vai trò mới. Kelly của @holistic_career_chica, khuyên bạn nên lặp lại mọi nhiệm vụ cho người quản lý của bạn để phác thảo những gì bạn nghĩ họ mong đợi ở bạn và tránh những thứ bị lạc trong bản dịch. Nếu bạn không hiểu đầy đủ một câu hỏi trong lần đầu tiên, điều này cho phép người giám sát của bạn có cơ hội giải thích nhiệm vụ theo cách khác và thậm chí có thể chia sẻ một vài gợi ý với những mong đợi mà họ không bao gồm trong lần đầu tiên.

4. Ngừng lo lắng liệu bạn đã có đủ kinh nghiệm hay không

Nếu bạn mới bắt đầu sự nghiệp của mình, bạn có thể chưa có nhiều kinh nghiệm trong bất kỳ lĩnh vực nào. Nhà tư vấn quản lý @xavier.clb nói với người xem rằng cách nhanh nhất để hủy hoại sự nghiệp trước khi bạn bắt đầu là chơi trò chơi trải nghiệm. Anh ấy nói rằng tin rằng bạn không có đủ kinh nghiệm cho một vị trí, hoặc lo lắng rằng chuyên ngành của bạn không phù hợp với một vai trò mới sẽ khiến bạn mất giá ngay lập tức và dẫn đến mức lương thấp hơn từ đó. Thay vì lo lắng rằng bạn không có kinh nghiệm phù hợp, hãy điều chỉnh lại những việc bạn đã làm để cho nhà tuyển dụng thấy những gì bạn mang lại cho bạn.

5. Tạo lời giới thiệu mạnh mẽ cho bản thân

Tìm ra một cách mạnh mẽ để giới thiệu bản thân có vẻ như là một lời khuyên rõ ràng cho những người mới bắt đầu công việc, nhưng đó là một cách quan trọng để kết nối thành công ngay từ ngày đầu tiên. Tác giả kiêm diễn giả Tedx Selena Rezvani ( @selenarezvani ) đề xuất sử dụng mẫu “Tên tôi là [X], tôi là [điền chức danh] và tôi quản lý [điền mục đích của vai trò của bạn].” Rezvani nói rằng phương pháp này sẽ giúp bạn xây dựng uy tín ngay lập tức.

6. Hãy coi người quản lý của bạn như một huấn luyện viên nghề nghiệp

Thay vì nghĩ cấp trên của bạn là một ông chủ có thẩm quyền, @swangxswang khuyên bạn nên sắp xếp lại quan điểm của mình và xem họ như một huấn luyện viên nghề nghiệp của bạn. Nếu bạn nghĩ người quản lý chỉ là ông chủ giao nhiệm vụ và đánh giá hiệu quả công việc của bạn, bạn đã bỏ lỡ cơ hội xây dựng mối quan hệ với họ và học hỏi từ kinh nghiệm nhiều năm làm việc của họ.

7. Hãy nhận biết những người đang cố gắng làm thêm công việc của bạn

Việc nói “không” sớm trong sự nghiệp của bạn có thể là một điều đáng sợ. @emilybrucesky nhắc người xem rằng bạn có thể nhờ người quản lý giúp đỡ, ưu tiên các yêu cầu của đồng nghiệp khác và đặt ra ranh giới khi thực hiện các dự án mới. Huấn luyện viên nghề nghiệp cảnh báo rằng một số người sẽ cố gắng tận dụng lợi thế của những người lao động mới và điều quan trọng là phải nhận ra điều này sớm và học cách nói “không” khi bạn có quá nhiều thứ trong não.

8. Đừng tạo bất kỳ kẻ thù nào

Giám đốc điều hành của Model World Ltd, Mark Tilbury ( @marktilbury ) đã lan truyền rộng rãi với lời khuyên nghề nghiệp của mình dành cho thanh niên, khuyến khích người xem xây dựng càng nhiều mối quan hệ càng tốt và tránh gây thù chuốc oán. Tilbury nói rằng tất cả chúng ta chỉ cách xa bất kỳ ai khác sáu kết nối hoặc ít hơn. Lời nhắc nhở này có thể là sự khác biệt giữa việc xây dựng mạng lưới người trợ giúp hoặc đối thủ — điều gì đó có thể tạo nên hoặc phá vỡ sự nghiệp.

Trên đây là 8 điều mà Tiktok đúc kết được sau 1 năm biến đổi như 2021, bạn có thể tham gia theo dõi các chuyên gia trong năm 2022 để mang lại điều động lực cho bản thân, nâng cao khả năng chống chịu và lên kế hoạch cho công việc mới đúng đắn hơn.

>> Xem thêm: Lập kế hoạch chuyển việc bắt đầu từ đâu

— HR Insider —
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

5 sáng kiến về văn hóa doanh nghiệp được Google áp dụng vào năm 2024

Google, gã khổng lồ công nghệ sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh, không chỉ tạo ra cuộc cách mạng internet...

AirBnB dùng văn hóa để "chinh phục" nhân viên của mình như thế nào?

Airbnb, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, không chỉ nổi tiếng với dịch vụ cho thuê nhà trực tuyến mà...

Tiêu chí đánh giá nhân sự hiệu quả tại Amazon

Amazon, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đã xây dựng một hệ thống đánh giá hiệu suất nhân sự độc...

Phát triển nhân viên: hãy học theo Spotify

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh, việc phát triển nhân viên không chỉ là lựa chọn mà là chìa khóa...

Top 10 công ty hàng đầu ứng dụng "Bài kiểm tra năng lực" để nhận diện nhân tài

Trên hành trình tìm kiếm và giữ chân nhân tài, các công ty hàng đầu thế giới ngày càng chú trọng vào việc áp dụng...

Bài Viết Liên Quan

5 sáng kiến về văn hóa doanh nghiệp được Google áp dụng vào năm 2024

Google, gã khổng lồ công nghệ sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất...

AirBnB dùng văn hóa để "chinh phục" nhân viên của mình như thế nào?

Airbnb, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, không chỉ nổi...

Tiêu chí đánh giá nhân sự hiệu quả tại Amazon

Amazon, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đã xây dựng...

Phát triển nhân viên: hãy học theo Spotify

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh, việc phát triển nhân...

Top 10 công ty hàng đầu ứng dụng "Bài kiểm tra năng lực" để nhận diện nhân tài

Trên hành trình tìm kiếm và giữ chân nhân tài, các công ty hàng đầu...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers