adsads
Untitled design 49
Lượt Xem 6 K

Được thăng tiến trong công việc luôn là mưu cầu chính đáng của bất kì ai. Và để đạt được điều đó, bạn cần biết cách tạo dựng một mối quan hệ thật tốt với sếp, đồng thời cần phải khéo léo trong việc tiến cử bản thân để sếp thấy được rằng bạn xứng đáng có một vị trí cao hơn trong công ty cùng mức thù lao tốt hơn.

 

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi tiến cử bản thân?

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần phải chứng tỏ với sếp rằng mình là người có thực lực, hiểu rõ, hoàn thành tốt và luôn đặt ra tiêu chuẩn cao cho công việc mình được giao phó. Ngoài ra, hãy luôn nhiệt tình và hăng hái, sẵn sàng đảm nhận bất cứ việc gì để tạo niềm tin từ sếp, cho sếp thấy rằng bạn là người có tâm huyết với công ty.

Làm thế nào để nói với sếp "Sếp ơi, em muốn thăng tiến"

Không nên tỏ thái độ không tốt đối với cấp trên hoặc với đồng nghiệp. Công sở là một môi trường phức tạp và những mâu thuẫn, những cãi vả, những buổi nói xấu sau lưng nhau là điều không thể tránh khỏi. Đừng để bản thân bị cuốn vào những tiêu cực không đáng có đó. Ngược lại, bạn cũng không nên có những lời nói, cử chỉ mang tính nịnh nọt, nâng đỡ đối với sếp vì với một người sếp thực sự công tâm, điều đó chỉ càng khiến họ cảm thấy có ác cảm hơn với bạn mà thôi.

 

Khi nào nên đề xuất cho bản thân?

Lựa chọn thời điểm thích hợp để thổ lộ nguyện vọng được thăng tiến với sếp cũng là điều cần được lưu ý. Tất nhiên, sẽ là thiếu khôn ngoan nếu chọn lúc sếp đang căng thẳng vì công việc nặng nề, công ty đang gặp khó khăn, hoặc sếp đang có những vấn đề cá nhân như gia đình, bạn bè thì chắc chắn đề xuất của bạn sẽ gặp trở ngại rất lớn. Thay vào đó, hãy lựa chọn lúc sếp đang cảm thấy thoải mái hoặc khi bạn vừa hoàn thành tốt một dự án nào đó cho công ty. Như thế thì sếp sẽ có đánh giá khách quan và có lợi cho bạn nhất.

Giờ thì bạn đã xác định được thời điểm thích hợp để đề xuất thăng chức với sếp rồi. Vậy thì cách diễn đạt và trình bày cũng sẽ quan trọng không kém đấy. Hãy nhấn mạnh và làm bật lên những ưu điểm của bản thân, những lợi ích bạn đã đem lại cho công ty trong suốt thời gian vừa qua, đồng thời đừng cố che đậy những khiếm khuyết của mình mà hãy thành thật nhìn nhận cùng với lời hứa sẽ khắc phục những hạn chế ấy. Như thế sẽ cho sếp thấy rằng bạn là người có suy nghĩ chín chắn, khách quan. Nếu sếp từ chối thì đừng tỏ thái độ tiêu cực hoặc không hài lòng. Thay vào đó, hãy nỗ lực hơn trong công việc và lựa chọn thời điểm thích hợp để đề đạt lại.

Làm thế nào để nói với sếp "Sếp ơi, em muốn thăng tiến"

Cuối cùng, đừng lãng phí những dịp họp mặt, những buổi tiệc liên hoan trong công ty. Đây là dịp không thể tốt hơn để bạn thắt chặt mối quan hệ với sếp và đồng nghiệp đấy. Hãy luôn vui vẻ và chủ động trò chuyện với họ, quan tâm đến những sở thích cá nhân của họ, lắng nghe và chia sẻ về những câu chuyện đời của họ. Như thế, không những sếp sẽ có ấn tượng tốt với bạn hơn mà cả các đồng nghiệp cũng sẽ ủng hộ bạn hơn trong việc thăng tiến đấy. Vì trước khi quyết định thăng tiến cho bất cứ cá nhân nào, cấp trên thường sẽ lấy ý kiến từ các đồng nghiệp xung quanh người đó để tham khảo. Hãy chắc rằng mình và đồng nghiệp là những người bạn tốt của nhau. Khi đó bạn sẽ nhận được sự hậu thuẫn và tín nhiệm to lớn từ họ đấy!

 

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

 

adsads
Bài Viết Liên Quan

Làm gì khi sếp & nhân viên không cùng “tiếng nói chung”?

Bạn đã từng cảm thấy khó chịu, bực bội, hoặc thất vọng trong quá trình làm việc với sếp của mình chưa? Bạn có thấy...

“Sông có khúc, người có lúc” - Đã đến lúc học cách tha thứ cho nhân viên mắc phải lỗi lầm

“Sông có khúc, người có lúc" - một câu ca dao đơn giản nhưng chứa đựng một sự thấu hiểu sâu sắc về cuộc sống...

Sếp nên làm gì khi nhân viên "miễn dịch" với lời góp ý

Trong môi trường làm việc, việc nhận phản hồi và góp ý từ nhân viên là một phần quan trọng của quá trình phát triển...

New Project 42

Tôi muốn "phá kén" giống sếp của mình

“Phá kén” là quy trình tất yếu trong tự nhiên để trưởng thành của loài bướm. Với con người cũng vậy, đôi khi chúng ta...

Shutterstock 2149852003

4 đặc điểm của nhân viên được sếp quý, đồng nghiệp nể

Các chủ doanh nghiệp thường chỉ tập trung vào các kỹ năng kỹ thuật và không đánh giá các phẩm chất và đặc điểm tạo...

Bài Viết Liên Quan

Làm gì khi sếp & nhân viên không cùng “tiếng nói chung”?

Bạn đã từng cảm thấy khó chịu, bực bội, hoặc thất vọng trong quá trình...

“Sông có khúc, người có lúc” - Đã đến lúc học cách tha thứ cho nhân viên mắc phải lỗi lầm

“Sông có khúc, người có lúc" - một câu ca dao đơn giản nhưng chứa...

Sếp nên làm gì khi nhân viên "miễn dịch" với lời góp ý

Trong môi trường làm việc, việc nhận phản hồi và góp ý từ nhân viên...

New Project 42

Tôi muốn "phá kén" giống sếp của mình

“Phá kén” là quy trình tất yếu trong tự nhiên để trưởng thành của loài...

Shutterstock 2149852003

4 đặc điểm của nhân viên được sếp quý, đồng nghiệp nể

Các chủ doanh nghiệp thường chỉ tập trung vào các kỹ năng kỹ thuật và...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers