• .
adsads
Thiết kế không tên 21
Lượt Xem 5 K

Cho dù bạn chỉ mới đang tìm việc, nộp hồ sơ hay phỏng vấn thì điều quan trọng là bạn phải luôn tin vào năng lực của bản thân và sẽ có công ty phù hợp với bạn. Tuy nhiên, hồ sơ việc làm (CV) là công cụ đầu tiên để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nên nếu có thể hãy cùng tìm hiểu xem đâu là những yếu tố ưu tiên khi đọc CV của nhà phỏng vấn:

 

Các từ khóa 

Có thể bạn biết được rằng nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến những từ khóa đầu tiên nhưng không biết mức độ quan trọng như thế nào. Thực tế, có đến gần 75% hồ sơ xin việc bị loại chỉ vì không tuân thủ đúng format và từ khóa đảm bảo phù hợp với lĩnh vực bạn đang ứng tuyển.

Lời khuyên: Hãy đảm bảo những từ khóa bạn sử dụng trong CV phù hợp với ngành nghề bạn đang theo đuổi cũng như hãy sử dụng những công cụ như Jobscan và ZipJob để tối ưu hóa từ khóa cho hồ sơ của bạn.

 

Sự thống nhất giữa CV và hồ sơ trang LinkedIn

Chắc rằng trong lúc vội vàng gửi hồ sơ cho nhà tuyển dụng đã quên mất việc phải chỉnh sửa thông tin của trang LinkedIn cá nhân sao cho đồng nhất bởi vì bạn cần chắc chắn rằng cả CV và trang LinkedIn cá nhân phải thể hiện cùng một thông tin về vị trí, lĩnh vực và công ty mà bạn đã từng làm chứ đừng để nhà tuyển dụng nhìn thấy trong hồ sơ xin việc của bạn là một vị trí còn ở LinkedIn lại là một vị trí khác biệt.

Khi chọn lọc CV thì nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm và kiểm tra có trên trang LinkedIn của bạn đầu tiên, vì thế hãy cố gắng đảm bảo cả hồ sơ xin việc và LinkedIn cá nhân nói về cùng kinh nghiệm và kỹ năng liên quan của bạn thông qua những thông tin được liệt kê.

 

Nhà tuyển dụng ít khi để tâm đến phần học vấn trong hồ sơ việc làm của bạn

Những điều trong hồ sơ việc làm nhà tuyển dụng để ý mà bạn chưa biết

Hầu hết mọi người thường nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ cực kỳ quan tâm đến việc bạn tốt nghiệp trường nào. Mặc dù, việc bạn có tấm bằng Đại học của một trường uy tín cũng có thể là một lợi thế nhưng không phải nhà tuyển dụng nào cũng lưu tâm. Bởi vì thực tế, nhà tuyển dụng chỉ muốn biết liệu bạn có thể đảm nhiệm tốt được vị trí công việc bạn đang ứng tuyển hay không vì thế những kinh nghiệm và trải nghiệm liên quan sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn chỉ nhấn mạnh đến con đường học vấn của bản thân.

Chính vì vậy, với những ứng viên làm trái ngành thì bạn cũng đừng lo lắng mình không có bằng cấp trong lĩnh vực bạn đam mê mà thay vào đó bạn có thể tham gia những khóa huấn luyện kỹ năng ngắn hạn để trở nên thu hút trong mắt nhà tuyển dụng.

 

Những sở thích thú vị là lợi thế

Hàng ngày, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy chán nản khi phải đọc hàng trăm, thậm chí hàng ngàn CV, do vậy nếu bạn có sở thích độc đáo và khác biệt khiến họ cảm thấy vui vẻ và hứng khởi và sở thích đặc biệt của bạn sẽ là chủ đề giúp bạn tạo lợi thế trong buổi phỏng vấn tiếp theo.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá phấn khích mà thể hiện quá nhiều nhưng hãy dành khoảng 01 – 02 dòng cuối của CV để nhắc đến một vài sở thích thú vị.

 

— HR Insider/ Theo Inc. —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Tối ưu hóa với cách nén file Excel đơn giản

Cách nén file Excel không chỉ giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ, tăng tốc quá trình chuyển file mà còn giúp bảo vệ thông...

Khám phá cách mở Excel chuyên nghiệp, tiện lợi

Có nhiều cách mở Excel chuyên nghiệp và tiện lợi, giúp người dùng có thể tận dụng các tiềm năng của ứng dụng này, tăng...

Hướng dẫn chi tiết cách gộp nhiều file excel thành 1 file

Việc làm việc với quá nhiều file excel có thể dẫn đến rối loạn dữ liệu. Việc nhóm các file cùng một đối tượng thành...

cách gộp ô trong excel

Khám phá cách gộp cột, ô và dòng trong excel đơn giản nhất

Khi gộp ô trong excel, chắc hẳn bạn đã từng gặp trường hợp dữ liệu bên trái giữ nguyên còn dữ liệu ở ô bên...

cách giữ tiêu đề trong excel khi in

Bỏ túi 3 cách giữ tiêu đề trong excel khi in

Với những bảng tính với dữ liệu lên đến hàng nghìn dòng làm thế nào để nhớ tiêu đề cột? Thật khó khăn khi điền...

Bài Viết Liên Quan

Tối ưu hóa với cách nén file Excel đơn giản

Cách nén file Excel không chỉ giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ, tăng tốc...

Khám phá cách mở Excel chuyên nghiệp, tiện lợi

Có nhiều cách mở Excel chuyên nghiệp và tiện lợi, giúp người dùng có thể...

Hướng dẫn chi tiết cách gộp nhiều file excel thành 1 file

Việc làm việc với quá nhiều file excel có thể dẫn đến rối loạn dữ...

cách gộp ô trong excel

Khám phá cách gộp cột, ô và dòng trong excel đơn giản nhất

Khi gộp ô trong excel, chắc hẳn bạn đã từng gặp trường hợp dữ liệu...

cách giữ tiêu đề trong excel khi in

Bỏ túi 3 cách giữ tiêu đề trong excel khi in

Với những bảng tính với dữ liệu lên đến hàng nghìn dòng làm thế nào...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers