• .
adsads
shutterstock 2119755194 1
Lượt Xem 2 K

Nhiều ngân hàng đang tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn

Trong năm 2022, làn sóng đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển công nghệ mạnh mẽ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Và dự báo trong năm 2023, xu hướng này càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Do đó, nhu cầu nhân sự các cấp cho các vị trí công nghệ thông tin, chuyển đổi số sẽ tiếp tục tăng cao ở các ngân hàng bên cạnh các vị trí quen thuộc như chuyên viên khách hàng cá nhân, chuyên viên kinh doanh bảo hiểm, chuyên viên tín dụng…

Trên trang tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam – VietnamWorks, số lượng việc làm ngân hàng cần tuyển nhân sự được cập nhật hàng ngày, hàng giờ. Các ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng nhân sự khá lớn trong năm 2022. Dự báo đợt tuyển dụng sẽ còn tiếp tục kéo dài đến khoảng thời gian đầu năm 2023.

Điển hình như, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa đăng thông báo tuyển dụng 1.232 chỉ tiêu cho các chi nhánh với các vị trí như: tín dụng, kế toán, thanh toán quốc tế, pháp chế, thủ quỹ, kiểm ngân. 

Không chỉ Agribank, BIDV cũng vừa đăng thông tin tuyển dụng hơn 200 chỉ tiêu tại nhiều chi nhánh trên cả nước. Cụ thể, 64 chỉ tiêu tại địa bàn miền núi phía Bắc, 57 chỉ tiêu tại Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên, 75 chỉ tiêu tại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long, 70 chỉ tiêu tại Hà Nội. Các vị trí việc làm ngân hàng có nhu cầu bổ sung gồm: kế toán, giao dịch viên, nghiệp vụ tín dụng, nghiệp vụ kế toán, chuyên viên nghiệp vụ tổ chức nhân sự.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cũng tuyển dụng nhân sự với 328 chỉ tiêu tại 84 chi nhánh. Vietcombank cũng tuyển dụng quy mô lớn lần thứ 6 với 158 chỉ tiêu không yêu cầu kinh nghiệm và 26 chỉ tiêu có yêu cầu về kinh nghiệm làm việc.

Trên website của VIB, ngân hàng này cũng đang đăng tuyển 165 chỉ tiêu tại nhiều vị trí như: quản lý khách hàng/kinh doanh, công nghệ thông tin, dịch vụ khách hàng, thu hồi nợ, công nghệ số, quản lý tài sản, quản trị rủi ro, thẻ tín dụng, kiểm toán, tài chính và kế toán, vận hành, quản lý tín dụng, quản lý cấp cao, marketing/truyền thông. Nhiều vị trí không yêu cầu quá khắt khe và hướng đến nhiều bạn trẻ mới ra trường. Điều này cho thấy ngân hàng đang tích cực trong việc tìm kiếm nhân tài tiềm năng và ươm mầm tài năng trẻ để bồi dưỡng và phát triển nhân sự.

Ngoài ra, các ngân hàng khác như Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB),Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)… cũng có nhu cầu cao về nhân sự.

Tăng cơ hội việc làm ngân hàng cho ứng viên và tuyển được nhân sự cho ngân hàng

Nhu cầu tuyển dụng lớn sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm ngân hàng cho các ứng viên. Nhưng trên thực tế, tình trạng cung và cầu nhân sự không gặp nhau vẫn rất phổ biến. Nhiều ngân hàng đang gặp tình trạng thiếu nhân sự trầm trọng. Trong khi đó, nhiều ứng viên muốn ứng tuyển vào các ngân hàng nhất định lại không được tuyển dụng.

Nhiều tin tuyển dụng của một số ngân hàng bị ứng viên bỏ qua vì họ đã mang tiếng xấu nhất định trên thị trường tuyển dụng. Nguyên nhân của những tiếng xấu này có thể là do yêu cầu rất cao với ứng viên, KPI quá cao so với đối thủ, mức lương chi trả chưa tương xứng với công sức và năng lực của ứng viên. Nhiều ứng viên còn có nhận định nhân hàng bỏ mặc họ “tự bơi”, không đào tạo hay hỗ trợ để họ hoàn thành được công việc. Khi đã mang tiếng xấu, ngân hàng sẽ càng khó khăn trong công tác tuyển dụng nhân sự.

Nhiều ứng viên lại gặp phải tình trạng gửi CV nhưng mãi không thấy được gọi hoặc có kết quả tuyển dụng. Nguyên nhân có thể là do ngân hàng có quá nhiều CV cần phải xử lý khi có thương hiệu tuyển dụng tốt. Họ sẽ ưu tiên một số tiêu chí nhất định và sẽ loại các hồ sơ mà ứng viên không đáp ứng những chỉ tiêu đó. Bên cạnh đó, các ngân hàng nhà nước thường kéo dài theo đợt, mỗi đợt kéo dài từ 2 – 3 tháng. Do đó, thời gian chờ gọi tuyển dụng hay tìm việc làm ngân hàng nhà nước cũng sẽ lâu hơn.

Theo các chuyên gia, một thương hiệu tuyển dụng tốt sẽ giúp các ngân hàng dễ dàng hơn trong công tác tuyển dụng người tài. Do đó, bộ phận tuyển dụng của ngân hàng cũng cần chú ý đến vấn đề xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả bằng cách thông qua việc hợp tác với các đơn vị đào tạo uy tín hoặc các đơn vị tuyển dụng bên thứ ba là các website tuyển dụng uy tín như VietnamWorks, Navigos Search…

Đối với ứng viên, để dễ dàng ứng tuyển thành công vị trí việc làm ngân hàng, họ cần chuẩn bị cho mình một thái độ tốt để sẵn sàng thích nghi với công việc, chịu khó trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, học hỏi và tiếp thu các thực tiễn thay vì chỉ lý thuyết.

Ngành ngân hàng áp lực nhưng có mức thu nhập tương xứng và môi trường tốt để phát triển. Trong đầu năm 2023, nhu cầu tuyển dụng việc làm ngân hàng sẽ còn sôi động hơn nữa. Vì thế, ngay từ bây giờ bạn hãy trau dồi kinh nghiệm, kiến thức để sẵn sàng tìm được công việc mơ ước nhé!

Xem thêm: Bên cạnh lương, đâu là những yếu tố cần quan tâm khi tìm việc?

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

[RECAP] TỌA ĐÀM "XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP”

Tọa đàm “Xu hướng thị trường lao động và định hướng nghề nghiệp” được tổ chức bởi VietnamWorks cùng với Trường Đại học Phenikaa vào...

[RECAP] WORKSHOP: Xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp

Như thế nào là một lộ trình phát triển sự nghiệp tốt luôn là nỗi lòng băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay....

[RECAP] WEBINAR: Bí kíp "dễ thở" nơi công sở dành cho Newbie

Newbie mới ra trường và gia nhập vào môi trường công sở thường dễ bị “ngộp” vì có nhiều quy tắc, yêu cầu cần phải...

6 điều nan giải người đi làm trăn trở cho hành trình tìm kiếm công việc mới

Tìm kiếm công việc mới có thể đem đến nhiều thách thức và lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 6...

"Anh/chị sẽ liên lạc với em sau" và 4 dấu hiệu cho thấy hồ sơ của bạn đang nằm trong "đội dự bị" với nhà tuyển dụng

Bạn đã gửi hồ sơ xin việc và ngồi chờ phản hồi từ nhà tuyển dụng. Mỗi giây trôi qua, bạn cảm thấy hồi hộp,...

Bài Viết Liên Quan

[RECAP] TỌA ĐÀM "XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP”

Tọa đàm “Xu hướng thị trường lao động và định hướng nghề nghiệp” được tổ...

[RECAP] WORKSHOP: Xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp

Như thế nào là một lộ trình phát triển sự nghiệp tốt luôn là nỗi...

[RECAP] WEBINAR: Bí kíp "dễ thở" nơi công sở dành cho Newbie

Newbie mới ra trường và gia nhập vào môi trường công sở thường dễ bị...

6 điều nan giải người đi làm trăn trở cho hành trình tìm kiếm công việc mới

Tìm kiếm công việc mới có thể đem đến nhiều thách thức và lo lắng....

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers