adsads
Lượt Xem 364

Thách thức về Sức khỏe tinh thần

Những lo lắng và nhu cầu về sức khỏe tâm thần của nhân viên, chẳng hạn như trầm cảm, lo âu và rối loạn sử dụng chất gây nghiện, chắc chắn đã gia tăng trong đại dịch COVID-19 và vẫn tiếp diễn. Hãy xem xét những phát hiện sau từ cuộc khảo sát của Nhóm Doanh nghiệp về Sức khỏe:

  • Ba phần tư nhà tuyển dụng (77%) báo cáo có sự gia tăng các vấn đề về sức khỏe tâm thần ở nhân viên sau đại dịch, so với 44% vào năm 2022.
  • Gần một phần năm nhà tuyển dụng (16%) dự đoán về sự gia tăng các lo lắng về sức khỏe tâm thần trong tương lai.

Nhân viên và nhà tuyển dụng sẽ tiếp tục nhận thấy tác động kéo dài của những thách thức về sức khỏe tâm thần. Để đáp ứng, các nhà tuyển dụng cần cởi mở hơn và tăng cường hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần cho nhân viên. Các doanh nghiệp cũng có thể đưa vào các workshops để quản lý và nhân viên có thể nhận biết được các vấn đề về sức khỏe tâm thần, các chiến dịch chống kỳ thị và sắp xếp công việc linh hoạt để nhân viên có thể chủ động tìm kiếm các phương pháp chăm sóc sức khỏe tâm thần đồng thời trong thời gian làm việc. 

Chi phí Thuốc

Năm 2024, chi phí thuốc sẽ tiếp tục ảnh hưởng đáng kể đến nhà tuyển dụng. Bên cạnh các loại thuốc đắt tiền, mối quan hệ với các nhà quản lý lợi ích dược phẩm (PBM – pharmacy benefits managers) cũng là một mối quan tâm chính của các nhà tuyển dụng.

Khảo sát của Nhóm Doanh nghiệp về Sức khỏe đã tiết lộ những điều sau đây về thuốc theo toa và chi phí thuốc:

  • Các doanh nghiệp đã gia tăng về phần trăm trung bình của số tiền chăm sóc sức khỏe chi tiêu cho thuốc kê đơn, từ 21% vào năm 2021 lên 24% vào năm 2022.
  • Hầu hết (92%) nhà tuyển dụng lo lắng hoặc rất lo lắng về các loại thuốc chi phí cao đang phát triển, và 91% lo lắng hoặc rất lo lắng về xu hướng chi phí thuốc chung.

Để giải quyết vấn đề chi phí thuốc tăng lên, nhà tuyển dụng có thể triển khai các chiến lược quản lý thuốc. Điều này có thể bao gồm ưu tiên việc quản lý PBM minh bạch (ví dụ, yêu cầu báo cáo chi tiết, kiểm tra dịch vụ PBM, yêu cầu kê khai các chi phí dịch vụ phải chi trả)) và thay đổi kế hoạch để xử lý đối với các loại thuốc và liệu pháp chi phí cao (ví dụ, phê duyệt trước, điều trị theo bước và quản lý địa điểm chăm sóc). 

Điều trị Ung Thư

Theo Nhóm Doanh nghiệp về Sức khỏe, việc tầm soát phòng ngừa ung thư là một phần vô cùng quan trọng của quá trình chăm sóc sức khỏe. Cũng vì thế, các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị tốt hơn để chú trọng đến khía cạnh này về sức khỏe cho người lao động. 

Hãy xem xét kết quả khảo sát sau đây từ Nhóm Doanh nghiệp về Sức khỏe:

  • Năm mươi phần trăm nhà tuyển dụng báo cáo ung thư là yếu tố thúc đẩy chi phí chăm sóc sức khỏe hàng đầu, và 86% cho biết ung thư nằm trong ba yếu tố hàng đầu của họ.
  • Một nửa số người sử dụng lao động (53%) hứa hẹn sẽ đưa ra phương pháp tiếp cận tập trung vào bệnh ung thư vào năm 2024, và thêm 23% xem xét chiến lược này vào năm 2026.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc bệnh ung thư ngày càng tăng, người lao động nên ưu tiên các biện pháp sàng lọc nâng cao và duy trì bảo hiểm xã hội  đầy đủ các dịch vụ sàng lọc và phòng ngừa được khuyến nghị. Các nhà tuyển dụng cũng cần theo dõi những tiến bộ lâm sàng về ung thư (ví dụ: xét nghiệm sinh học và liệu pháp miễn dịch) và giúp hướng dẫn nhân viên đến chăm sóc chất lượng cao để cải thiện kết quả sức khỏe. 

Cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Các đổi mới chăm sóc sức khỏe, cụ thể là các phòng khám tại chỗ hoặc gần nơi làm việc và chăm sóc từ xa, đã trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch, và nhu cầu cũng đang bắt đầu ổn định. 

Khảo sát của Nhóm Doanh nghiệp về Sức khỏe đã chỉ ra những quan điểm về cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe:

  • Ít nhà tuyển dụng nghĩ rằng chăm sóc từ xa sẽ tác động đáng kể đến việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe vào năm 2023 (64%), so với kết quả năm 2021 (85%). Tuy nhiên, con số năm 2023 vẫn tương đối cao và cao hơn kết quả khảo sát trước đại dịch.
  • Ưu tiên hàng đầu thứ hai của nhà tuyển dụng cho năm 2024 là triển khai nhiều cơ hội chăm sóc sức khỏe từ xa hơn. Ngoài việc mở rộng, họ sẽ đánh giá các mối quan hệ đối tác và xem xét các nhà cung cấp có thể tích hợp với các đối tác khác.
  • Khoảng một nửa nhà tuyển dụng (53%) cung cấp các phòng khám tại chỗ vào năm 2023 và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì vào năm 2024, điều này có thể báo hiệu một mức độ ổn định. Một số nhà tuyển dụng đã chuyển sang môi trường làm việc kết hợp hoặc từ xa, giảm nhu cầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nơi làm việc.

Không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ xa đạt đỉnh điểm trong thời kỳ đại dịch. Nhiều nhà tuyển dụng đang tìm cách mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe để hỗ trợ tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe ban đầu và sức khỏe tâm thần. Điều này xuất phát từ việc ưu tiên kết quả sức khỏe của nhân viên.

Chi phí chăm sóc sức khỏe tăng cao có khả năng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nhà tuyển dụng trong tương lai gần. Nhìn về năm 2024, nhiều nhà tuyển dụng đang tập trung vào những tác động liên quan đến sức khỏe tâm thần, thuốc men, ung thư và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Để đối mặt chi phí tăng cao, các nhà tuyển dụng cần tập trung vào việc cải thiện kết quả sức khỏe của nhân viên, giảm các dịch vụ không cần thiết và ưu tiên phòng ngừa và chăm sóc ban đầu.  

Xem thêm: Top 9 chỉ số đo lường sự hài lòng của nhân viên mà HR nên biết

— HR Insider—
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

5 sáng kiến về văn hóa doanh nghiệp được Google áp dụng vào năm 2024

Google, gã khổng lồ công nghệ sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh, không chỉ tạo ra cuộc cách mạng internet...

AirBnB dùng văn hóa để "chinh phục" nhân viên của mình như thế nào?

Airbnb, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, không chỉ nổi tiếng với dịch vụ cho thuê nhà trực tuyến mà...

Tiêu chí đánh giá nhân sự hiệu quả tại Amazon

Amazon, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đã xây dựng một hệ thống đánh giá hiệu suất nhân sự độc...

Phát triển nhân viên: hãy học theo Spotify

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh, việc phát triển nhân viên không chỉ là lựa chọn mà là chìa khóa...

Top 10 công ty hàng đầu ứng dụng "Bài kiểm tra năng lực" để nhận diện nhân tài

Trên hành trình tìm kiếm và giữ chân nhân tài, các công ty hàng đầu thế giới ngày càng chú trọng vào việc áp dụng...

Bài Viết Liên Quan

5 sáng kiến về văn hóa doanh nghiệp được Google áp dụng vào năm 2024

Google, gã khổng lồ công nghệ sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất...

AirBnB dùng văn hóa để "chinh phục" nhân viên của mình như thế nào?

Airbnb, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, không chỉ nổi...

Tiêu chí đánh giá nhân sự hiệu quả tại Amazon

Amazon, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đã xây dựng...

Phát triển nhân viên: hãy học theo Spotify

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh, việc phát triển nhân...

Top 10 công ty hàng đầu ứng dụng "Bài kiểm tra năng lực" để nhận diện nhân tài

Trên hành trình tìm kiếm và giữ chân nhân tài, các công ty hàng đầu...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers