adsads
top 5 nganh nghe len ngoi trong nam 2017 1
Lượt Xem 74 K

Là một quốc gia đang phát triển với nhiều nguồn đầu tư nước ngoài đổ vào ồ ạt, Việt Nam đang ngày càng tạo ra nhiều việc làm hơn trong những năm gần đây. Cụ thể chỉ trong vòng 3 năm (từ 2013 đến 2016), số lượng việc làm đã tăng hơn gấp đôi. Riêng trong năm 2016, con số này đã tăng đến 25% (dựa theo dữ liệu khảo sát từ Bản Báo Cáo Tổng Kết Thị Trường Tuyển Dụng Việt Nam 2016 do VietnamWorks và HR Insider thực hiện). Bên cạnh IT – một ngành vốn đang dẫn đầu về nhu cầu việc làm, 2016 đã ghi nhận sự bức phá trong nhu cầu nhân lực của một số ngành nghề khác. Để giúp nhà tuyển dụng và người tìm việc nắm bắt được tình hình chung của thị trường tuyển dụng Việt Nam trong năm qua, sau đây là danh sách 5 ngành nghề tăng trưởng mạnh nhất về nhu cầu tuyển dụng trong năm 2016. Nếu không có nhiều biến chuyển mạnh trên thị trường lao động, những ngành nghề này sẽ tiếp tục phát triển và tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn nữa trong năm 2017.

Top 5 Ngành Nghề Tăng Trưởng Tốt Nhất Về Nhu Cầu Tuyển Dụng

Dịch vụ khách hàng 

Với sự cạnh tranh ngày càng cao của một nền kinh tế năng động, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn trong việc đảm bảo dịch vụ, chăm sóc khách hàng, xem đây như một trong những yếu tố hàng đầu trong chiến lược kinh doanh. Báo cáo của chúng tôi cho thấy nhu cầu trong ngành này tăng 40% so với năm ngoái, thể hiện sự “bùng nổ” của ngành nghề này trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Sales

Là một ngành “hot” trong những năm qua, nhu cầu tuyển dụng ngành sales tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong năm 2016. Về cơ bản, sales là một trong những vị trí quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Khi nền kinh tế đi lên và doanh nghiệp phát triển, nhu cầu tuyển dụng ngành sales tăng lên là điều có thể dự báo được.

Quảng cáo/Truyền Thông/Đối Ngoại

Trong năm qua, lĩnh vực này tăng trưởng đến 36%. Điều này cho thấy nhóm ngành quảng cáo, truyền thông, đối ngoại đang có nhu cầu rất lớn về nhân lực. Đối với các doanh nghiệp, việc triển khai các chiến dịch quảng bá xuất sắc là yếu tố then chốt để giành lấy khách hàng trong một thị trường đang có quá nhiều sản phẩm/dịch vụ tương tự nhau.

Marketing

Cùng với sales, marketing luôn nằm trong top những ngành có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Các doanh nghiệp luôn có nhu cầu phát triển, trau dồi đội ngũ nhân lực chuyên môn của mình để bắt kịp những xu hướng mới của hoạt động tiếp thị. Điều đó giúp cho ngành nghề này luôn nhộn nhịp tại thị trường tuyển dụng Việt Nam.

Kiến Trúc/Thiết Kế Nội Thất

Lĩnh vực kiến trúc, thiết kế nội thất trong những năm gần đây luôn không ngừng bức phá mạnh mẽ. Mức độ tăng trưởng 32% trong năm 2016 đã cho thấy người tìm việc trong ngành này hiện đang có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết để tìm được cơ hội nghề nghiệp mơ ước cho mình.

Ngoài những ngành tăng trưởng nhanh kể trên, các ngành như IT, Hành Chính, Kế Toán, Sản Xuất vẫn giữ vững các vị trí trí đầu trong top những ngành nghề đang có nhu cầu nhân lực nhiều nhất.

 

Báo Cáo Tổng Kết Thị Trường Tuyển Dụng Việt Nam Toàn Năm 2016

Để có cái nhìn rõ hơn về tình hình thị trường lao động tại Việt Nam trong năm 2016, VietnamWorks và HR Insider đã thực hiện bản “Báo Cáo Tổng Kết Thị Trường Tuyển Dụng Việt Nam Toàn Năm 2016” dựa trên cơ sở dữ liệu về nhà tuyển dụng lẫn người tìm việc được cập nhập hàng tháng của chúng tôi.

Bên cạnh những thông tin về top 5 ngành nghề có sự tăng trưởng vượt bậc được đề cập qua bài viết, bản báo cáo sẽ cung cấp những thông tin toàn diện hơn về thị trường lao động năm 2016 như: nguồn cung, cầu lao động; đặc biệt chỉ ra sự cạnh tranh của các ngành nghề, các trung tâm lao động trên cả nước…

Báo Cáo Tổng Kết Thị Trường Tuyển Dụng Việt Nam Toàn Năm 2016

Báo cáo tổng kết thị trường tuyển dụng Việt Nam là một bản báo cáo toàn diện về nhu cầu tuyển dụng và nguồn cung lao động tại Việt Nam do VietnamWorks và cổng thông tin nhân sự HR Insider thực hiện.

Kể từ năm 2017, chúng tôi sẽ phát hành bản báo cáo này vào mỗi quý, để Quý Vị có thể kịp thời nắm bắt tình hình chung của thị trường tuyển dụng Việt Nam nhằm đưa ra những chiến dịch tuyển dụng tốt nhất.

– HR Insider / VietnamWorks –

adsads
Bài Viết Liên Quan

3 chữ C quan trọng của sếp

Theo chuyên gia, thực hiện 3 chữ C, bao gồm Clarity (sự rõ ràng), Consistency (sự nhất quán) và Choice (sự lựa chọn), sẽ khiến...

Nghệ thuật quản lý: bí quyết giúp nhân tài cảm thấy bản thân có giá trị

Thu hút và giữ chân nhân tài là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong thời đại...

Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ giúp nhân viên "linh hoạt" trước mọi tình huống

Năm 2024 hứa hẹn là một năm đầy thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội thú vị cho các chuyên gia pháp chế...

Tái Tạo Sự Tự Tin Cho Nhân Viên Hậu Giai Đoạn “Nói Lời Tạm Biệt” Với Đồng Nghiệp

Trong bất kỳ tổ chức nào, việc sa thải là một phần không thể tránh khỏi của quá trình thích nghi và thay đổi, đặc...

"Job Shadowing" - sự thúc đẩy phát triển cho cả nhân viên và doanh nghiệp

Job Shadowing, hay còn được gọi là việc đồng hành là một hình thức đào tạo thực hành trong đó một nhân viên theo dõi,...

Bài Viết Liên Quan

3 chữ C quan trọng của sếp

Theo chuyên gia, thực hiện 3 chữ C, bao gồm Clarity (sự rõ ràng), Consistency...

Nghệ thuật quản lý: bí quyết giúp nhân tài cảm thấy bản thân có giá trị

Thu hút và giữ chân nhân tài là một trong những thách thức lớn nhất...

Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ giúp nhân viên "linh hoạt" trước mọi tình huống

Năm 2024 hứa hẹn là một năm đầy thách thức nhưng cũng mang lại nhiều...

Tái Tạo Sự Tự Tin Cho Nhân Viên Hậu Giai Đoạn “Nói Lời Tạm Biệt” Với Đồng Nghiệp

Trong bất kỳ tổ chức nào, việc sa thải là một phần không thể tránh...

"Job Shadowing" - sự thúc đẩy phát triển cho cả nhân viên và doanh nghiệp

Job Shadowing, hay còn được gọi là việc đồng hành là một hình thức đào...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers