• .
adsads
2 1200x900 1
Lượt Xem 689

1. Phát triển ứng dụng di động (Mobile App Development)

Phát triển ứng dụng di động (Mobile App Development) được coi một ngành có thu nhập khá hấp dẫn để phát triển kỹ năng bản thân, cũng chính vì vậy việc nắm vững kiến thức để nắm bắt cơ hội đột phá thu nhập trong sự nghiệp này có liên quan đến phát triển phần mềm. Lí do chính là bắt nguồn từ thị phần di động để sử dụng internet trên toàn thế giới tăng đến 55% vào tháng 1 năm 2021, nó đã vượt qua desktop và đang có xu hướng tăng lên.

Thêm vào đó, yếu tố trong việc sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng để mua sắm trực tuyến, banking,… và có một danh sách gần như vô tận các cơ hội để phát triển mobile app. Phát triển kỹ năng của bạn trong lĩnh vực cụ thể này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp với thu nhập cao.

2. Digital Marketing

Digital Marketing đề cập đến quảng cáo được phân phối qua các kênh như công cụ tìm kiếm google, ứng dụng, social media hay email. Ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia Marketing, bạn sẽ biết các kênh này đang trở thành cách quan trọng nhất để quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng. Do đó, Digital Marketing là một lựa chọn thông minh để phát triển như một kỹ năng có thu nhập cao. 

3. Phát triển phần mềm (Software Development)

Phát triển phần mềm(Software Development) là một trong những kỹ năng xứng đáng được xếp vị trí cao mang lại thu nhập cao. Phần mềm về cơ bản là các chương trình vận hành được sử dụng bởi máy tính hoặc thiết bị điện tử, rất nhiều khía cạnh của cuộc sống được vi tính hóa, nhu cầu về con người có thể tạo ra bằng code để vận hành tất cả. Hơn thế nữa, mức lương trung bình tại Việt Nam hàng tháng với kỹ năng phát triển phần mềm lên đến $5,933. Đây là một kỹ năng chuyên môn sinh lợi thực sự.

4. SEO Website

SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cùng là một kỹ năng vô cùng quý giá trong việc nâng cao thu nhập. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là hoạt động đảm bảo trang web của công ty xuất hiện ở vị trí xuất hiện cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm (thường là Google). Trang web càng ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm thì càng có nhiều khách truy cập, đồng nghĩa với việc kinh doanh mang về lợi nhuận nhiều hơn.

Như vậy bạn có thể biết rằng, mọi doanh nghiệp đều muốn khách hàng tìm kiếm và thấy họ đầu tiên, nên các việc có kỹ năng SEO đang có nhu cầu cao. Khi bạn đã học được kỹ năng thu nhập cao này, hãy tìm hiểu cách viết sơ yếu lý lịch của bạn để tìm việc với mức lương mà mình mong muốn.

5. Phân tích dữ liệu doanh nghiệp (Business Analytics)

Business Analytics (phân tích dữ liệu doanh nghiệp) là nghề phân tích quá trình kinh doanh của công ty, từ đó xác định vấn đề, đưa ra hướng đi cũng như đề xuất giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp tăng trưởng. Qua đó, Business Analytics là một kỹ năng quan trọng đối với doanh nghiệp và có mức thu nhập ngày càng tăng trưởng cao. 

Các nhà phân tích dữ liệu doanh nghiệp giúp các công ty cải thiện sản phẩm, dịch vụ và quy trình của họ thông qua phân tích dữ liệu, và đó là một kỹ năng cần thiết trong mọi ngành công nghiệp. Mức lương trung bình lên đến gần $100,000 và có khả năng tăng trưởng nhanh chóng trong tương lai tới. Vì vậy, Business Analytics cũng là một lựa chọn kỹ năng tuyệt vời nếu bạn muốn có một mức thu nhập tốt hơn.

6. Sáng tạo nội dung (Content Creator)

Content Creator là kỹ năng sáng tạo vào việc sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện tại, mỗi ngày, đều có hàng trăm, có hàng ngàn nội dung xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Chính vì vậy, sự độc đáo của các nội dung sáng tạo sẽ giúp bạn trong việc nâng cao thu nhập trong tương lai. Những người viết nội dung giỏi có thể kiếm được những khoản tiền đáng kể bằng cách thương lượng để được trả một tỷ lệ phần trăm doanh thu đối với sản phẩm mà họ hỗ trợ sáng tạo nội dung để thúc đẩy bán hàng.

Như vậy bài viết đã chia sẻ các kỹ năng thu nhập cao tốt nhất năm 2023. Dù là ở thời điểm nào, cơ hội vẫn có rất nhiều, bạn hãy rèn luyện và nâng cao bản thân và nắm bắt thật tốt cơ hội để đạt được mức lương mà mình mong muốn nhé. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Năm 2023 nhiều biến động, người đi làm cần chuẩn bị gì?

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Tháng 5 này 3 con giáp “mừng như bắt được vàng”: Vận xui qua hết, tài khoản tăng số

Tháng 5 này con giáp nào được Thần Tài gọi tên đây? Cùng VietnamWorks check xem tháng này bạn có thuộc Top con giáp “tài...

Phải đưa ra các quyết định "khó khăn" trong công việc, nhà quản lý cần lưu ý gì?

Trong thời đại VUCA, khi sức khỏe tinh thần của nhân viên bị ảnh hưởng nặng nề, người quản lý, người lãnh đạo cần cân...

Doanh nghiệp cần biết gì về "Ageism"?

Ageism - thuật ngữ chỉ sự phân biệt đối xử dựa trên tuổi tác - đang ngày càng trở nên phổ biến trong môi trường...

Bài Viết Liên Quan

Tháng 5 này 3 con giáp “mừng như bắt được vàng”: Vận xui qua hết, tài khoản tăng số

Tháng 5 này con giáp nào được Thần Tài gọi tên đây? Cùng VietnamWorks check...

Phải đưa ra các quyết định "khó khăn" trong công việc, nhà quản lý cần lưu ý gì?

Trong thời đại VUCA, khi sức khỏe tinh thần của nhân viên bị ảnh hưởng...

Doanh nghiệp cần biết gì về "Ageism"?

Ageism - thuật ngữ chỉ sự phân biệt đối xử dựa trên tuổi tác -...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers