adsads
New Project 39 1
Lượt Xem 6 K

Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu một số nguyên nhân gây ra hội chứng ngại khó khi tìm việc để phòng tránh cũng như khắc phục nhé!

Ngại bị từ chối

Điều đáng sợ hơn cả sự im lặng, đó là bạn nhận được phản hồi, được mời đến phỏng vấn và sau đó bạn trượt. Cái tôi của chúng ta rất mong manh, dễ vỡ. Chẳng ai vui vẻ được khi bị từ chối cả, nhất là thứ mà bạn thực sự khao khát. Khi đi xin việc, bạn không chỉ bị từ chối, họ còn đang bóp nát giấc mơ của bạn.

Free photo scared young woman biting fingernails, shivering from fear

Sợ bị từ chối là bình thường và chẳng ai tránh được. Có thể bạn sẽ bị từ chối, nhưng nhớ rằng nếu bạn không bao giờ thử thì bạn chỉ có 0% thành công. Khi bạn vì sợ bị từ chối mà không nộp đơn ứng tuyển, bạn đang tự đóng lại cơ hội của chính mình đấy.

Ngại bị nhận xét và đánh giá

Một số người sợ nhận xét và đánh giá của nhà tuyển dụng vì họ sợ bị xem là không đủ khả năng để làm việc. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể xác định được chính xác năng lực của bản thân đối với công việc ứng tuyển? Như vậy, rất khó để PR bản thân bạn trước nhà tuyển dụng. Tip là bạn hãy bắt đầu xác định vì sao bạn lại muốn làm việc đó, bạn sở hữu những kỹ năng và kiến thức nào để cho rằng mình thích hợp với vị trí đó, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong công cuộc phỏng vấn hơn đấy.

Ngại môi trường làm việc không đúng như kỳ vọng

Việc bản thân ứng viên vẽ lên một bức tranh tìm kiếm về một môi trường làm việc lý tưởng không phải là một chuyện xấu, tuy nhiên nếu bức tranh đó không như kỳ vọng, nó có thể dẫn đến việc bạn không thể chấp nhận và đối mặt nó. Bên cạnh đó, ngày nay cũng không hiếm những trường hợp công ty không đáp ứng những quyền lợi đã đưa ra trong lúc phỏng vấn. Điều này khiến nhiều bạn trẻ càng lo ngại, chần chừ mỗi khi quyết định tìm việc.

Ngại không nhận được mức lương mong muốn

Không thể phủ nhận rằng mức lương vẫn là tiêu chí quan trọng khi ứng viên ứng tuyển cho một vị trí nào đó. Tuy nhiên, bên cạnh mức lương, bạn có thể xem xét những yếu tố khác mà vị trí đó mang lại cho bạn như BHYT, BHXH, hỗ trợ các công cụ cho công việc,… Một môi trường làm việc tốt với nhiều tiện nghi cũng là một điểm cộng lớn, giúp mỗi ngày đi làm của bạn thoải mái và vui vẻ hơn.

Mặt khác, bạn có thể tìm hiểu các bản báo cáo lương trên VietnamWorks để biết mức lương trung bình trong ngành. Điều này sẽ giúp bạn có kỹ năng đàm phán để đề xuất mức lương phù hợp cho mình.

Ngại không nhận được phản hồi

Người tìm việc thường có thói quen rải CV khi ứng tuyển, điều này khiến cho tỷ lệ bạn nhận được lời mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng là rất thấp. Vì thế, bạn nên dành chút thời gian để tìm hiểu về công ty ứng tuyển, giá trị của công ty phù hợp với bạn ra sao để đưa vào đơn xin việc.

Free photo frightened girl

Nếu bạn đã viết CV chỉn chu nhất có thể mà CV xin việc của bạn vẫn không được phản hồi thì sao? Điều quan trọng bạn cần nhớ là, sự im lặng của họ không quá ảnh hưởng đến tương lai của bạn đâu. Chấp nhận sự thực rằng có người phù hợp với vị trí đó hơn bạn, và nhớ rằng điều này không có nghĩa là bạn sẽ thất bại ở công việc tiếp theo. Hãy chăm chút cẩn thận cho từng đơn xin việc của bạn, đồng thời, hãy xem lại và tìm ra thiếu sót để làm tốt hơn trong tương lai. Đừng lãng phí thời gian để nghĩ quá nhiều về sai lầm, công việc sẽ không đến với bạn đâu, chỉ có nỗi lo lắng và hoài nghi mà thôi.

Nói chung, bạn nên cố gắng tránh suy nghĩ quá nhiều, đừng biến tâm lý “ngại khó” tìm việc khiến bạn chìm sâu vào sự hoài nghi, lo lắng. Hãy tự tin vào chính mình và dấn thân vào thử thách, mọi nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp cả thôi. Chúc bạn thành công nhé!

 

Xem thêm: “Ngụy tri thức”, bất tỉnh tưởng được thức tỉnh

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Tìm việc trên điện thoại không khó như bạn nghĩ - Cùng xem quy trình ứng tuyển trên ứng dụng VietnamWorks

Nếu biết cách tận dụng công nghệ, người tìm việc có thể tiếp cận với những cơ hội nghề nghiệp cực kỳ chất lượng để...

Ứng viên có bằng trung cấp và những trăn trở khi tìm việc mới

Vì một vài lý do khác nhau mà nhiều ứng viên lựa chọn học trung cấp thay cho đại học. 

6 điều nan giải người đi làm trăn trở cho hành trình tìm kiếm công việc mới

Tìm kiếm công việc mới có thể đem đến nhiều thách thức và lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 6...

"Anh/chị sẽ liên lạc với em sau" và 4 dấu hiệu cho thấy hồ sơ của bạn đang nằm trong "đội dự bị" với nhà tuyển dụng

Bạn đã gửi hồ sơ xin việc và ngồi chờ phản hồi từ nhà tuyển dụng. Mỗi giây trôi qua, bạn cảm thấy hồi hộp,...

Tình trạng sức khỏe có ảnh hưởng đến khả năng nhận được việc của nhân viên

Trong một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc giữ gìn sức khỏe không chỉ là một yếu tố quan trọng đối với...

Bài Viết Liên Quan

Tìm việc trên điện thoại không khó như bạn nghĩ - Cùng xem quy trình ứng tuyển trên ứng dụng VietnamWorks

Nếu biết cách tận dụng công nghệ, người tìm việc có thể tiếp cận với...

Ứng viên có bằng trung cấp và những trăn trở khi tìm việc mới

Vì một vài lý do khác nhau mà nhiều ứng viên lựa chọn học trung...

6 điều nan giải người đi làm trăn trở cho hành trình tìm kiếm công việc mới

Tìm kiếm công việc mới có thể đem đến nhiều thách thức và lo lắng....

Tình trạng sức khỏe có ảnh hưởng đến khả năng nhận được việc của nhân viên

Trong một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc giữ gìn sức khỏe...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers