• .
adsads
mẫu CV công nghệ thông tin chuyên nghiệp nhất 2024
Lượt Xem 4 K

CV công nghệ thông tin là gì?

CV công nghệ thông tin là bản sơ yếu lý lịch mà nhà tuyển dụng quan tâm khi nhận hồ sơ xin việc của ứng viên làm trong ngành IT. Bản CV này cung cấp các thông tin quan trọng về ứng viên. Qua đó, nhà tuyển dụng có thể đưa ra những đánh giá bước đầu khi chọn vòng tiếp theo, còn ứng viên có thể “quảng cáo” bản thân đến với nhà tuyển dụng. Vì thế, cách viết CV lập trình viên tốt là điều cần thiết mà mọi ứng viên đều cần phải nắm, nhất là các sinh viên IT đã, đang và sắp tốt nghiệp.

CV công nghệ thông tin là gì?

Hiện nay, để viết CV công nghệ thông tin nói riêng và các ngành nghề khác nói chung, bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ tùy thích, tùy vào yêu cầu của ngành nghề và nhà tuyển dụng. Nhưng nhìn chung, CV IT tiếng Việt và CV IT tiếng Anh là 2 loại ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Xem thêm: CV là gì? Những Lưu ý khi viết CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng

CV IT gồm những phần nào?

  • Thông tin cá nhân của ứng viên: Bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, quê quán, thông tin liên lạc (điện thoại, email).
  • Trình độ học vấn: Ứng viên nên liệt kê thông tin trường đại học, cao đẳng, trường nghề đã tốt nghiệp. Bạn cũng có thể bổ sung thêm bằng cấp, chứng chỉ về các khóa học chuyên môn có liên quan đến ngành IT mà bạn đã hoàn thành.mẫu cv it
  • Kinh nghiệm làm việc: Ở mục này, bạn có thể liệt kê những vị trí đã từng làm việc, tên doanh nghiệp và những kinh nghiệm chuyên môn đã tích lũy tại vị trí đó.
  • Kỹ năng: Những kỹ năng liên quan đến chuyên môn như thành thạo các phần mềm chỉnh ảnh, trình độ tin học, trình độ ngoại ngữ… sẽ giúp CV IT của bản trở nên nổi bật và ấn tượng với nhà tuyển dụng.
  • Giải thưởng và thành tích đạt được: Yếu tố này sẽ giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá năng lực và độ “phù hợp” của bạn vị trí đang tuyển dụng.

Những điều cần lưu ý khi viết CV công nghệ thông tin

Về hình thức

Trình bày nội dung

Khi viết mẫu CV xin việc ngành IT, bạn cần chú trọng đến cách trình bày nội dung. Một bản CV có bố cục rõ ràng, dễ nhìn và đầy đủ các thông tin sẽ thu hút được sự quan tâm của nhà tuyển dụng.

Sắp xếp độ dài hợp lý của CV

Độ dài hợp lý nhất của một bản CV công nghệ thông tin là 1- 2 trang. Nhà tuyển dụng sẽ không bỏ thời gian để đọc những bản CV quá dài dòng. Vì thế, bạn cần chọn lọc thông tin trình bày, sắp xếp độ dài hợp lý. Hồ sơ ngắn gọn, súc tích không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Sắp xếp độ dài hợp lý của CV lập trình viên

Sử dụng từ khóa liên quan trong phần kinh nghiệm, kỹ năng

Tại phần kinh nghiệm việc làm và kỹ năng, bạn có thể khéo léo sử dụng các từ khóa có liên quan đến các vị trí ứng tuyển để gây tượng với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng từ khóa mà cần phân bố hợp lý, vừa đủ.

Thiết kế mẫu CV IT đẹp mắt

Đối với các ứng viên ngành IT, sử dụng công cụ thiết kế là một việc khá dễ dàng. Bạn hãy tận dụng kỹ năng này của mình để tạo một mẫu CV IT đẹp mắt, riêng biệt, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Màu sắc sử dụng trong CV xin việc cần hài hòa, nhẹ nhàng và phù hợp với bố cục. Bạn nên tránh sử dụng quá nhiều màu hoặc sử dụng màu sắc quá sặc sỡ trong CV.

Những lỗi thường gặp khi viết CV cho ngành IT

Viết dài dòng, sai trọng tâm

Những lời giới thiệu dài dòng, khoa trương, không đúng sự thật hay những thông tin không liên quan là các lỗi sai cơ bản mà nhiều ứng viên gặp phải khi viết CV xin việc trong ngành IT. Bạn không nhất thiết phải đề cập đến sở thích cá nhân hay kinh nghiệm ở các công việc không liên quan đến vị trí đang ứng tuyển.

 

Các mẫu CV IT hay mắc lỗi sai chính tả, tạo điểm trừ trong mắt HR

Thông thường, nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến kinh nghiệm, kỹ năng của ứng viên có liên quan đến ngành, vị trí họ đang tuyển dụng. Vì thế, bạn chỉ cần liệt kê đầy đủ các thông tin trọng tâm này, hãy sàng lọc bớt những nội dung không cần thiết để mẫu CV IT đúng chuẩn và gọn gàng hơn.

Mô tả quá nhiều về bản thân

Nếu bạn đang có suy nghĩ rằng việc mô tả tất cả các khả năng của bản thân hay những dự định, mong muốn cho công việc trong tương lai sẽ để lại ấn tượng và giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn thì hãy cân nhắc lại. Bởi trên thực tế, các HR không có đủ thời gian để đọc hết những thứ “tràng giang đại hải” mà bạn đang trình bày trong CV công nghệ thông tin đâu. Nếu cảm thấy bản thân phù hợp với vị trí đang tuyển dụng, bạn hãy gây ấn tượng bằng nội dung ngắn gọn và nêu ra những kỹ năng nổi bật có liên quan chuyên môn.

Sai chính tả

Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi đọc một bản CV sai chính tả, ngữ pháp. Để tránh sai lầm này, bạn cần đọc lại bản CV hoàn chỉnh một cách cẩn thận hoặc nhờ người khác kiểm tra lại trước khi gửi cho nhà tuyển dụng.

Sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên môn

Sử dụng một số từ ngữ chuyên môn quen thuộc của ngành IT trong phần giới thiệu kinh nghiệm, kỹ năng là điều cần thiết. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng khi viết CV xin việc, bởi đây là những thuật ngữ chuyên môn IT không phải HR nào cũng hiểu.

Thiếu sáng tạo

Làm thiết kế mà CV nhạt nhòa, không có ấn tượng, điều này thật khó chấp nhận. Dù có nhiều website tuyển dụng có rất nhiều mẫu CV nhưng bạn chỉ nên tham khảo chứ không nên “bê” về làm của mình. Thay vào đó, hãy sử dụng các kỹ năng của mình để thiết kế một CV IT mẫu ấn tượng, thể hiện tính thẩm mỹ của bản thân để nổi bật giữa muôn vàn hồ sơ.

Mẫu CV designer Mẫu CV hành chính nhân sự
Mẫu CV it Mẫu CV kiến trúc sư
Mẫu CV kế toán Mẫu CV kỹ sư xây dựng
Mẫu CV marketing Mẫu CV nhân viên kinh doanh
Mẫu CV ngân hàng Mẫu CV xin việc điều dưỡng
Mẫu CV nhân viên bán hàng Mẫu CV xin việc giáo viên

Mẫu CV cho sinh viên IT mới ra trường bằng tiếng Việt

Mẫu 1: Dành cho những bạn ít kinh nghiệm

Thông tin cá nhân

Họ và tên: Phạm Đình Thái

Ngày sinh: 10/10/1999

Email: thaidinh@gmail.com

Số điện thoại: 0980.900.000

Cử nhân công nghệ thông tin trường Đại học ONB

Mục tiêu nghề nghiệp: Hiện tại, tuy chỉ là một sinh viên mới ra trường, nhưng tôi chưa bao giờ ngại thử thách và luôn quyết tâm phấn đấu để đạt được những mục tiêu đề ra. Mục tiêu hiện tại của tôi là cố gắng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và phát huy sở trường để đóng góp sức lực vào sự thịnh vượng của công ty.

Kỹ năng:

– Kỹ năng cơ bản về lập trình web

– Đọc hiểu các thông số và tài liệu kỹ thuật

– Có khả năng phát triển ứng dụng; thành thạo các ngôn ngữ lập trình, các gói phần mềm…

– Kỹ năng xử lý sự cố tin học

– Khả năng tư duy logic, sáng tạo

Kinh nghiệm làm việc:

– Thực hiện dự án với team dùng Laravel framework làm backend.

– Áp dụng Vue.js cho frontend

– Sử dụng Bootstrap framework, React Lib

Mẫu 2: Dành cho những bạn nhiều kinh nghiệm

Thông tin cá nhân

Họ và tên: Phạm Đình Thái

Ngày sinh: 10/10/1989

Email: thaidinh@gmail.com

Số điện thoại: 0980.900.000

Cử nhân công nghệ thông tin trường Đại học ONB

Chứng chỉ lập trình viên PHP học viên ONB

Mục tiêu nghề nghiệp: Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, tôi mong muốn trở thành một Leader trong tương lai để cùng nhân sự công ty nâng cấp các sản phẩm và mang lại những giá trị hữu ích. Đồng thời, tôi hy vọng có thể tổ chức một lớp học trong nội bộ để tôi có thể hướng dẫn các đồng nghiệp của mình về chuyên môn IT, giúp công ty ngày một hưng thịnh.

Kỹ năng:

– Kỹ năng chuyên sâu về công nghệ thông tin: Php, Vue.js, React, Node.js

– Kỹ năng xử lý sự cố tin học

– Khả năng tư duy logic, sáng tạo

Kinh nghiệm làm việc:

Công ty ABC – FRESHER DEVELOPER

– Thực hiện dự án với team dùng Laravel framework làm backend.

– Áp dụng Vuejs cho frontend

– Sử dụng Bootstrap framework, React Lib

Công ty ZXJ – JUNIOR DEVELOPER

– Thực hiện các dự án Machine Learning, Bigdata

Công ty HIU – SENIOR DEVELOPER

– Thực hiện các dự án liên quan đến Php

Hoạt động:

– Cùng team tham gia chương trình công nghệ cấp quốc gia và giành giải nhì

Mẫu CV công nghệ thông tin bằng tiếng Anh

Tương tự như những hạng mục được liệt kê trong CV công nghệ thông tin cho sinh viên IT mới ra trường bằng tiếng Việt ở trên, CV tiếng Anh cũng gồm những hạng mục tương tự.

Mẫu 1: Dành cho các bạn ít kinh nghiệm

Personal Information

NGUYEN MINH TRUC

Date of Birth: 07/07/1997

180/53/14 Le Thanh Ton Street, Ward 14, District 1, HCM City

Email: trucnguyenminh@gmail.com

Tel: 0913.098.202

“You only live once, but if you do it right, once is enough” (Mae West)

Career Objectives

Although I am just a graduate, I have never been afraid of challenges and am always determined to strive to achieve the set goals. My career objective is to try to learn, gain experience and promote my forte to contribute to the company’s prosperity.

Work Experience

  • Execute project with team using Laravel framework as backend.
  • Apply Vue.js to the frontend
  • Using Bootstrap framework, React Lib

Skills

  • NET programming
  • C++ programming
  • System Analysis and Design
  • Object – Oriented Programming
  • Setup, maintain system running Microsoft Windows
  • Managing SQL database system

Mẫu 2: Dành cho các bạn nhiều kinh nghiệm

Personal Information

NGUYEN MINH TRUC

Date of Birth: 07/07/1997

180/53/14 Le Thanh Ton Street, Ward 14, District 1, HCM City

Email: trucnguyenminh@gmail.com

Tel: 0913.098.202

“You only live once, but if you do it right, once is enough” (Mae West)

Career Objectives

Many years in the profession, I want to become a Leader in the future to upgrade the products and bring useful values ​​with the company’s personnel. At the same time, I hope to organize an internal class so that I can guide my colleagues in IT expertise, helping the company to flourish.

Work Experience

ABC Company – FRESHER DEVELOPER

  • Execute project with team using Laravel framework as backend.
  • Apply Vue.js to the frontend
  • Using Bootstrap framework, React Lib

ZXJ Company – JUNIOR DEVELOPER

  • Implementation of Machine Learning, Bigdata projects

HIU Company – SENIOR DEVELOPER

  • Implementation of projects related to Php

Skills

  • Professional skills in information technology: Php, Vue.js, React, Node.js
  • Computer troubleshooting skills
  • Ability to think logically and creatively

Activities

Join the team in the national technology program and win the second prize

Một số mẫu CV lập trình viên khác

Mẫu CV IT cho web developer

Mẫu CV IT dành cho Web Developer (nguồn: itviec)

 

 

Mẫu CV IT chuyên cho QA/QC/Tester (nguồn: itviec)

Mẫu CV IT chuyên cho QA/QC/Tester (nguồn: itviec)

 

Mẫu CV dân IT cho Software Engineer (nguồn: itviec)

Mẫu CV dân IT cho Software Engineer (nguồn: itviec)

 

Mẫu CV IT cho dân Data Analyst

Mẫu CV cho dân Data Analyst (nguồn: itviec)

 

Mẫu CV cho Data Scientist (nguồn: itviec)

Mẫu CV cho Data Scientist (nguồn: itviec)

Mẫu CV cho UX Designer (nguồn: itviec)

Mẫu CV cho UX Designer (nguồn: itviec)


Trên đây các các mẫu CV công nghệ thông tin cho sinh viên IT mới ra trường bằng tiếng Việt và tiếng Anh, vừa phù hợp với người nhiều kinh nghiệm và ít kinh nghiệm. Hy vọng sẽ giúp bạn có được một CV thật hoàn hảo!

>>Xem thêm: Các mẫu CV ấn tượng

>>Xem thêmCách viết và các mẫu Hồ sơ ứng tuyển/Cover Letter

Bạn có biết rằng tỉ lệ chọi trung bình cho một vị trí là 1/6. Điều đó đồng nghĩa rằng, bạn cần vượt qua ít nhất 6 người để có thể có cơ hội được phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Vậy nên tạo CV là một trong những kĩ năng bạn nhất định phải biết. Nếu bạn muốn làm CV ấn tượng nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì đừng lo WowCV – một tính năng mới được Vietnamworks ra mắt sẽ hỗ trợ bạn tạo CV chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng “lọt vào mắt xanh” của các nhà tuyển dụng.

  • Thực hiện NHANH CHÓNG với mẫu CV đa dạng, phù hợp cho nhiều ngành nghề/ lĩnh vực
  • TIỆN LỢI trong sử dụng và tìm việc với tính năng chỉnh sửa nội dung trực tiếp, tự động cập nhật thông tin thông qua tài khoản trên VietnamWorks.
  • Hoàn toàn MIỄN PHÍ và không dính logo thương hiệu, tương thích với mọi nền tảng tuyển dụng trực tuyến khác nhau

Cùng trải nghiệm tạo CV TẠI ĐÂY nhé!

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Khám phá chính sách đãi ngộ nhân viên của công ty Vinamilk

Với cam kết tạo ra một nền văn hóa doanh nghiệp tích cực và phát triển bền vững, Vinamilk không ngừng đầu tư vào nguồn...

Chế độ đãi ngộ nhân viên của Google có thật sự lý tưởng?

Chế độ đãi ngộ tại Google không chỉ tập trung vào các phúc lợi và mức lương cạnh tranh, mà còn chú trọng đến việc...

Chế độ đãi ngộ nhân viên của Samsung - Chiến lược thu hút nhân sự giỏi

Samsung là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất các sản phẩm điện...

Hướng dẫn viên du lịch quốc tế: yêu cầu và những tố chất cần có

Hướng dẫn viên du lịch quốc tế: yêu cầu và những tố chất cần có

Ngoài việc sở hữu các tố chất và kỹ năng cần thiết, việc trở thành một hướng dẫn viên du lịch quốc tế cũng đòi...

Cách tạo profile trên LinkedIn

Cách tạo profile trên LinkedIn nổi bật và thu hút như chuyên gia

Biết cách tạo profile trên LinkedIn không chỉ giúp bạn xây dựng danh tiếng chuyên nghiệp mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong...

Bài Viết Liên Quan

Khám phá chính sách đãi ngộ nhân viên của công ty Vinamilk

Với cam kết tạo ra một nền văn hóa doanh nghiệp tích cực và phát...

Chế độ đãi ngộ nhân viên của Google có thật sự lý tưởng?

Chế độ đãi ngộ tại Google không chỉ tập trung vào các phúc lợi và...

Chế độ đãi ngộ nhân viên của Samsung - Chiến lược thu hút nhân sự giỏi

Samsung là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, không chỉ...

Hướng dẫn viên du lịch quốc tế: yêu cầu và những tố chất cần có

Hướng dẫn viên du lịch quốc tế: yêu cầu và những tố chất cần có

Ngoài việc sở hữu các tố chất và kỹ năng cần thiết, việc trở thành...

Cách tạo profile trên LinkedIn

Cách tạo profile trên LinkedIn nổi bật và thu hút như chuyên gia

Biết cách tạo profile trên LinkedIn không chỉ giúp bạn xây dựng danh tiếng chuyên...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers